Ngay sau tiếng còi khai cuộc CLB Hà Nội đã đẩy cao đội hình tấn công với hàng loạt những nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Tuấn Linh và điều gì đến cũng phải đến.

Khi Lucas chớp thời cơ rất nhanh ghi bàn thắng giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Lợi thế ấy giúp cho Hà Nội có những toán tính trong hiệp 2 trong lúc HAGL buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách để để cho các cầu thủ chủ nhà thoải mái kiểm soát bóng nhưng rất ít cơ hội để tiếp cận khu vực 16m50.Phòng ngự nhưng Hà Nội không tử thủ. Đội bóng thủ đô dường như có những toan tính nhất định bằng lối chơi phản công, giăng bẫy để HAGL sập.

Thực tế đội chủ nhà đã phải trả giá sau đòn hồi mã thương của đội khách để Lucas tung cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58, xuất phá từ pha bắt tốc độ đầy mạnh mẽ của Văn Hậu bên cánh trái.Thế trận không có gì thay đổi trong thời gian sau đó khi HAGL vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng tiếp tục bế tắc trong các pha hãm thành.Phút 80, đội chủ nhà có cơ hội để ghi bàn thắng danh dự khi Minh Vương bị Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Văn Thanh lại thực hiện quả 11m không thành công khi tung cú sút đưa bóng lên trời.

 Với thất bại 0-2 HAGL giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Giành chiến thắng chung cuộc một cách thuyết phục với tỷ số 2-0, Hà Nội đã vào chung kết.