Manchester United thông báo London chia tay với tiền đạo Cristiano Ronaldo: “Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức.”  trên trang chủ tối 22/11, theo giờ London.

Đội chủ sân Old Trafford cảm ơn Ronaldo vì những đóng góp to lớn của anh qua hai giai đoạn gắn bó, chúc anh và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai. Trong phần còn lại của thông báo dài 67 chữ, Man Utd khẳng định “mọi thành viên của CLB vẫn tập trung cho mục tiêu tiến bộ dưới trướng HLV Erik ten Hag, và đang cùng nhau làm việc để mang lại thành công trên sân cỏ”.

Man Utd chấm dứt hợp đồng với Ronaldo

Cristiano Ronaldo chia sẻ: “Sau cuộc đàm phán với Man Utd, đôi bên đã đồng ý chấm dứt hợp đồng. Tình yêu dành cho Man Utd và người hâm mộ của tôi không bao giờ thay đổi. Tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm thử thách mới. Tôi xin chúc CLB những điều tốt đẹp nhất”.

Ronaldo chia tay Man Utd và chính thức trở thành cầu thủ tự do 

Ronaldo nhập Man Utd lần đầu vào hè 2003 và rời đi năm 2009 để đầu quân cho Real Madrid với giá 97 triệu USD – kỷ lục thế giới lúc đó. Trong sáu năm đầu tiên gắn bó, Ronaldo ghi 118 bàn qua 292 trận, cùng Man Utd đoạt 9 danh hiệu, trong đó có một chức vô địch Champions League, ba Ngoại hạng Anh. Tháng 9/2021, Ronaldo trở lại chơi cho Man Utd với giá 15 triệu euro từ Juventus, anh ghi được 24 bàn sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mùa giải năm nay, Ronaldo mất vị trí chính thức, anh chỉ ghi được 3 bàn sau 16 lần ra sân.

Ronaldo trong buổi tập cùng tuyển Bồ Đào Nha ở Doha, Qatar ngày 20/11, chuẩn bị dự World Cup 2022.

Hiện tại, Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị đấu Ghana trong trận ra quân tại bảng H World Cup 2022. Chưa có thông tin về bến đỗ tiếp theo của anh. Nhiều đội bóng lớn đã công khai từ chối tuyển mộ tiền đạo 37 tuổi đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới.