Argentina tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 10 phút để có được điều mong muốn là bàn mở tỷ số. Leandro Paredes kiếm được một quả phạt đền sau tình huống gây tranh cãi. Từ cự ly 11 m, Messi dễ dàng đánh bại thủ môn Al Owais, qua đó đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử, sau Pele, Seeler, Klose và Cristiano Ronaldo, ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

Có thể nói đây là một trận cầu… kỳ lạ. Bởi hiệp 1 thuộc quyền chủ động và kiểm soát của các cầu thủ Argentina nhưng họ bị việt vị tới 7 lần và 3 lần bị từ chối bàn thắng sau khi trọng tài người Slovenia, Slavko Vincic, check VAR. Ngay từ đầu Argentina đã tràn lên tấn công.

Trận đấu tạo ra một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử giữa Saudi Arabia vs Argentina

Ở bên kia chiến tuyến, Saudi Arabia để thủng lưới, nhưng vẫn xứng đáng nhận lời khen vì màn trình diễn đầy tự tin trước đối thủ đang đứng hạng 3 thế giới. Đoàn quân của HLV Herve Renard không ngần ngại dâng cao và phát huy tối đa tác dụng của bẫy việt vị. Bàn thua duy nhất của đại diện châu Á chỉ đến sau một tình huống cố định với lỗi lớn thuộc về cá nhân Saud Abdulhamid. Sau khi có  bàn thắng mở tỷ số sớm, Argentina chơi chậm lại, giúp Saudi Arabia có dịp lên bóng và có những pha phối hợp ấn tượng. Tuy nhiên, Saudi Arabia liên tục bẫy việt vị thành công. Ngay cả khi tấn công thì giới mộ điệu cũng có thể nhận thấy rõ tuyến phòng ngự của Argentina khá cao tuổi và thi đấu cũng rất hớ hênh. Rất may cho họ, các chân sút Saudi Arabia lại không tận dụng tốt để tạo nên những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của E.Martinez.

Messi mở tỷ số từ chấm phạt đền

Cuối hiệp 1, Argentina bất ngờ tăng tốc và liên tục có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Al-Owais. Tuy vậy, các chân sút của Albiceleste lại thi đấu khá hời hợt, thiếu quyết đoán và có cảm giác như đang giữ chân, không bung hết sức. Có nằm mơ, CĐV Saudi Arabia cũng không dám nghĩ về những gì xảy ra ở đầu hiệp hai. Chỉ trong 5 phút, từ 48 đến 53, đại diện châu Á đảo lộn mọi dự đoán bằng việc ghi liền 2 bàn vào lưới Argentina. Phút 48, Al Buraikan chọc khe táo bạo từ giữa sân để Al Shehri đột phá dũng mãnh vượt qua Romero, trước khi tung cú sút đập đất, hạ gục nốt thủ môn Emiliano Martinez. Saudi Arabia có bàn thắng ở ngay lần dứt điểm đầu tiên từ đầu trận. 5 phút sau, khán đài sân Lusail bùng nổ trước pha lập công đẳng cấp của Al Dawsari. Số 10 đi bóng qua hai hậu vệ Argentina, trước khi tung cú sút đẹp mắt từ rìa vùng cấm, buộc Martinez phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Al Dawsari (số 10) mừng bàn thắng cùng đồng đội.

Dù phải chịu rất nhiều quả đá phạt, nhưng sự kiên cường và cự ly đội hình của Saudi Arabia là cực kỳ ấn tượng. Họ đã bịt kín hầu hết đường vào khung thành của Al-Owais. Hơn nữa, thủ thành 31 tuổi này cũng có một ngày thi đấu rất xuất sắc. Anh luôn đứng vững, ra vào hợp lý và hiệu quả. Khoảng khắc lịch sử của bóng đá Saudi Arabia đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu đã vang lên ở phút 90+14’. Saudi Arabia trở thành niềm tự hào châu Á khi hạ gục ứng viên vô địch Argentina. Bị dẫn bàn nhưng đầu hiệp 2 đã bất ngờ tăng tốc để lội ngược dòng bằng thứ bóng đá hiện đại, trẻ trung và đầy khoa học. 3 cú dứt điểm và 2 bàn thắng. Hãy cứ tận hưởng khoảnh khắc lịch sử, trận cầu kinh điển nay, Saudi Arabia.