Sau quãng thời gian nhường chỗ cho cho đội tuyển quốc gia thi đấu UEFA Nations League, các giải vô địch quốc gia châu Âu sẽ trở lại vào cuối tuần này. Tại vòng 8 Serie A, đại chiến Inter Milan và AS Roma sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 01/10.

Trong số 5 giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu, Serie A có vẻ đang “lạc quẻ”. Ở chỗ, những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch như AC Milan, AS Roma, Inter Milan, Juventus đều không nằm trong top 4 (lần lượt đứng từ vị trí thứ 5-8). Điều này khiến cuộc đua vô địch tại Serie A càng thêm hấp dẫn. Chỉ một thất bại là đủ khiến các đội bóng tiếp tục trượt dài khỏi top 4.

Trước quãng thời gian FIFA Days, Roma để thua Atalanta ngay trên sân nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên José Mourinho tung ra tới 21 cú sút mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, thông số này của Atalanta là 4 và cầu thủ sinh năm 2003 Giorgio Scalvini đã có bàn thắng đầu tiên tại Serie A mùa này. “Người đặc biệt” còn khiến trận thua 0-1 trước Atalanta trở nên “đáng nhớ” hơn khi bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng với trọng tài sau tình huống Nicolo Zaniolo bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Đối thủ của Roma trong trận đấu tới – Inter Milan hiện kém Roma 1 điểm duy nhất trên bảng xếp hạng. Nếu Roma có trận thua 0-1 trước Atalanta, thì ở trận đấu gần nhất, Inter cũng gục ngã trước Udinese với tỷ số 1-3. Nicolo Barella mở tỷ số cho Inter bằng pha đá phạt đẳng cấp. Tuy vậy, ngoài tình huống gỡ hòa có phần may mắn của đội chủ nhà, Bijol (84′), Arslan (90’+3) đã lần lượt điền tên mình lên bảng tỷ số. Nerazzurri rõ ràng bị “ngựa ô” Udinese áp đảo ở những phút cuối hiệp 2. Tỷ số chung cuộc 1-3 đánh dấu trận thua sân khách thứ 3 liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi ở Serie A mùa này.

Trận đấu giữa Inter Milan vs AS Roma được trực tiếp lúc 23h ngày 1/10, trên ứng dụng và website VTVcab ON.
Trận đấu giữa Inter Milan vs AS Roma được trực tiếp lúc 23h ngày 1/10, trên ứng dụng và website VTVcab ON.

Cả hai đội bóng đều đang cho thấy sự bất ổn trước cuộc chạm trán sắp tới, đặc biệt là ở khâu săn bàn. Nhưng tin vui với huấn luyện viên José Mourinho là Dybala, cầu thủ hiện đóng góp lớn nhất trên hàng công với việc ghi dấu giày ở 5/8 bàn thắng (3 bàn, 2 kiến tạo) sẽ trở lại. Với Inter, siêu sao Lukaku cũng được chờ đợi sẽ trở lại sau chấn thương bởi cặp bài trùng với anh – Lautaro Martinez đã không nổ súng 3 trận Serie A gần nhất.

Dù phong độ hiện tại của cả hai đều đang không định ổn (Inter: thắng 2 trận, thua 3 trận; Roma: thắng 2 trận, thua 2 trận, hòa 1 trận tại Serie A), lịch sử đang nghiêng về phía Inter khi bất bại trước Roma với 4 trận thắng và 1 trận hòa trong 5 lần đối đầu gần nhất.

Về kết quả trận đấu sắp tới, trong chương trình Nhà vô địch do VTVcab sản xuất, BLV Long Vũ nhận định một kết quả hòa với tỷ số 1-1, BLV Anh Ngọc và BLV Quang Huy cũng nhận định hai đội chia điểm nhưng với tỷ số 2-2, BLV Phương Nam nghiêng về một chiến thắng cho Inter với tỷ số 2-1. BLV Anh Ngọc cũng nói thêm: “Mùa trước Inter thắng cả 3 trận. Nhưng bây giờ Inter đang gặp rất nhiều khó khăn lực lượng, phong độ, uy tín của Simone Inzaghi đang xuống”.

VTVcab ON trực tiếp trận đấu giữa Inter Milan và AS Roma trong khuôn khổ Serie A vòng 8 trên kênh ON Sports + vào lúc 23h ngày 1/10.