HLV Park Hang-seo lúc này đang cùng trợ lý có mặt ở Băng Cốc để theo dõi cặp đấu bán kết King’s Cup giữa Thái Lan và Malaysia. Thái Lan là đương kim vô địch của AFF Cup còn Malaysia thì nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam.

Dù Thái Lan là đội chủ nhà của King’s Cup nhưng Malaysia mới là cái tên cần nhắc tới nhiều hơn ở trận bán kết tối qua. Đầu tiên là sự trở lại của Brendan Gan sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu để điều trị ung thư. Tiếp đến là lối chơi kiên cường của những chú hổ Malay. Tập thể của HLV Kim Pan Gon mở tỉ số trận đấu nhờ công của Corbin-ong trong hiệp 1 và chỉ chịu nhận bàn thua ở những phút bù giờ cuối trận khi chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Azam Azih.

Dù vậy, pha lập công của Pansa Hemviboon là không đủ để giúp cho Thái Lan đi tiếp khi mà trên chấm 11m, Supachok không thể thực hiện thành công lần sút luân lưu thứ 4 cho đội chủ nhà. Thắng 5-3 trong loạt đá may rủi, Malaysia là đội tiến vào chung kết King’s Cup trong khi với Thái Lan, đây là lần thứ 2 liên tiếp đội chủ nhà để thua ở bán kết, trước đó là vào năm 2019 trước tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 King's Cup
Lịch thi đấu chung kết và tranh hạng 3 King’s Cup