Đội tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu đầu tiên của giải Giao hữu Quốc tế 2022. Trước đối thủ Singapore thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm. Nhưng quan trọng hơn, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc đã có câu trả lời cho những thử nghiệm của mình.

Pha lập công mở tỷ số trận đấu với đội tuyển Singapore là bàn thắng đầu tiên sau gần 5 năm của tiền đạo Văn Quyết trong màu áo đội tuyển quốc gia. Lần gần nhất cầu thủ của câu lạc bộ Hà Nội ghi bàn là tháng 10 năm 2017 khi đội tuyển Việt Nam chạm trán đội tuyển Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019. Hơn 60 phút xuất hiện trên sân Thống Nhất vừa qua Văn Quyết đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình và ghi điểm mạnh mẽ với vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Không chỉ các ngôi sao, những cầu thủ trẻ như Nguyễn Thanh Nhân hay Khuất Văn Khang cũng đã ghi những dấu ấn cho riêng mình trong ngày được trao cơ hội. Cú dứt điểm của Thanh Nhân thể hiện được sự quyết đoán và chính xác thì nỗ lực lớn của Văn Khang khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. Các bàn thắng sẽ giúp các cầu thủ này thêm phần tự tin trong tương lai.

Với thủ thành Đặng Văn Lâm, đây là trận đấu mà cầu thủ này không phải quá vất vả bởi đội tuyển Singapore có quá ít tình huống lên bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, Văn Lâm ít nhiều cũng đã cho thấy sự yên tâm bằng những pha ra vào hợp lí.

Highlights ĐT Việt Nam 4-0 ĐT Singapore: Văn Quyết ghi bàn sau 5 năm
Highlights ĐT Việt Nam 4-0 ĐT Singapore: Văn Quyết ghi bàn sau 5 năm

Chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Singapore giúp huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục có thành tích tốt trước các đội bóng Đông Nam Á. Lúc này, chỉ còn 2 đối thủ chưa đối mặt với đội tuyển Việt Nam là Timor Leste và Brunei, còn lại 9 đội bóng khác trong khu vực đều đã từng nhận thất bại trước thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Highlights ĐT Việt Nam 4-0 ĐT Singapore: Giao hữu – Việt Nam – Singapore | VTVcab ON

Với một giải giao hữu mang tính chất thử nghiệm đội hình, kết quả không phải là điều quá quan trọng với cả 2 vị huấn luyện viên là Park Hang-seo và Nishigaya. Riêng vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, ông có lý do để hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện trên sân thống nhất tối ngày 21/9 vừa qua.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nishigaya cho biết: “Tất nhiên là tôi thất vọng với một trận thua đậm nhưng tôi rất vui vì các cầu thủ trẻ có cơ hộ thể hiện mình ở các trận đấu tầm cỡ như thế này. Qua trận đấu với đội tuyển Việt Nam, cầu thủ của chúng tôi đã học được rất nhiều điều. Tôi tin tưởng rằng khi bước vào AFF Cup, các cầu thủ sẽ có những điều chỉnh hợp lý và thể hiện hết khả năng của mình.”

HLV Park Hang Seo cũng có những chia sẻ: “Trong trận đấu này, chúng ta đã có nhiều cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm và những cầu thủ lần đầu được gọi lên tuyển nên tôi không nghĩ là đây là một trận đấu dễ dàng. Điều tôi hài lòng nhất ở trận đấu này là có cơ hội được đánh giá năng lực và thái độ của các cầu thủ. Điều tôi hài lòng nữa là việc Văn Quyết đã trở lại và ghi bàn để giúp cho tinh thần của cả đội đi lên. Điều đó chứng tỏ không chỉ các cầu thủ trẻ mà các cầu thủ có tuổi nếu thi đấu tốt ở V.League thì đều có cơ hội được gọi lên ĐTQG. Mục tiêu của chúng tôi đặt ra trong trận đấu này là đánh giá năng lực của các cầu thủ mới và tăng cường tính tổ chức cho đội bóng. Ngoài trường hợp của Văn Khang thì 6 cầu thủ mới đều đã thi đấu trên 45 phút. Về mặt chiến thuật thì các cầu thủ trẻ chưa thể hiện nhiều nhưng nhìn chung tôi hài lòng về tinh thần chiến đấu và những gì họ đã thể hiện trước Singapore. Chưa biết chắc ai là cầu thủ chủ chốt, chưa vào giải thì chưa biết được ai sẽ nằm trong danh sách đăng ký sau cùng. Đội tuyển Việt Nam đang ở thời kỳ cạnh tranh mới cho giải vô địch Đông Nam Á. Trước mắt chúng ta còn một trận đấu nữa với đội tuyển Ấn Độ, còn quá sớm để nói về danh sách AFF Cup. Có lẽ sau trận đấu tới, ban huấn luyện sẽ có đánh giá về tổng thể.”

Bài viết liên quan

VTV5/VTV6 trực tiếp giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs Singapore, Ấn Độ từ ngày 21-27/9

Quang Hải có trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam đá giao hữu