Pau FC có 2 trận hòa và 2 trận thua sau 4 vòng đấu khuôn khổ Ligue 2. Việc chưa thể nếm mùi chiến thắng đến từ sự yếu kém cả trên hàng công, lẫn hàng thủ của đội bóng.

Tổng số bàn thắng ghi được sau 4 vòng đấu của Pau FC là vỏn vẹn 1 bàn, nằm trong số 3 đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất của giải đấu. Trong khi hàng công tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, hàng thủ cũng không thể trở thành điểm tựa. Pau thủng lưới 8 bàn sau 4 trận, chỉ hơn đội bóng đứng bét bảng AS Saint-Etienne.

Sắm vai tiền vệ, Quang Hải đã rất tích cực di chuyển và phối hợp với đồng đội. Tuy vậy, nếu đồng đội không kết nối, di chuyển tốt và dứt điểm chính xác, cầu thủ quê Đông Anh cũng rất khó để lại dấu ấn.

Talkshow Nhà vô địch bình luận bóng đá cực chất, 21h thứ Tư hàng tuần trên VTVcab ON, ON Sports
Talkshow Nhà vô địch bình luận bóng đá cực chất, 21h thứ Tư hàng tuần trên VTVcab ON, ON Sports

Trong chương trình Nhà vô địch do VTVcab sản xuất, các bình luận viên (BLV) Quang Huy, Quang Tùng, Long Vũ, Anh Ngọc đã đưa ra nhận định về màn trình diễn của đội bóng nói chung và Quang Hải nói riêng sau 4 vòng đấu.

BLV Quang Huy cho rằng Pau FC vẫn đang dò “đường”: “Pau FC đến trận đấu vừa rồi vẫn nhận thấy là ông Didier Tholot vẫn đang có những xới xáo để tìm ra công thức tốt nhất. Hôm vừa rồi có tiền đạo mới Mohamed Yattara đá trung phong thay cho anh chàng George mà chúng ta đã chê rất nhiều. Cứ qua những trận đấu họ lại có những thử nghiệm và gạn lọc. Chúng ta hy vọng các vòng đấu tới Pau sẽ ổn định hơn, bộ khung sẽ tìm ra những con người tốt. Mỗi lúc [Quang Hải] vào sân, mọi thứ ổn rồi, anh cũng có cơ hội tỏa sáng nhiều hơn. Lối đá, sự kết dính [chưa tốt giữa] các vị trí và tự phát vẫn rất rõ”.

BLV Long Vũ nhận thấy Quang Hải vẫn là điểm sáng trong đội hình thi đấu: “Hải đang có số điểm trung bình ở mức khá – 6,67, có tỷ lệ chuyền bóng tốt, trận nào cũng có keypass (đường chuyền quan trọng) và không có cầu thủ nào ở vị trí như của Quang Hải có chỉ số tốt hơn hẳn. Xét về mặt cá nhân, Hải vẫn chưa thành vấn đề”.

BLV Quang Tùng cho rằng, đừng chỉ nhìn vào những con số thống kê: “Những con số thống kê này đôi khi nó lừa chúng ta. Tỷ lệ những đường chuyền đó có nằm đúng trong hình dung về mặt chiến thuật của huấn luyện viên không?”

Theo BLV Anh Ngọc, chúng ta không nên đặt kỳ vọng quá mức khi Quang Hải vẫn cần thời gian để thích nghi: “Có sự khác biệt giữa tốc độ, nhịp độ chơi bóng của bóng đá Việt Nam với Pau FC. Xem Pau đá với đội bóng khác có hơi hướng của giải hạng Nhất Anh, có tốc độ rất nhanh và số chạm rất ít. Ở trận đấu thứ tư, Hải vẫn chạm bóng nhiều hơn các cầu thủ khác của Pau. Khả năng thích nghi và hòa nhập của một cầu thủ Việt Nam với môi trường nước ngoài khó khăn như thế nào. Những gì chúng ta chứng kiến, chúng ta không nên kỳ vọng nhiều quá”.   

Link xem trực tiếp Quang Hải, Quevilly-Rouen vs Pau FC, Ligue 2
Link xem trực tiếp Quang Hải, Quevilly-Rouen vs Pau FC, Ligue 2

Dù còn nhiều khó khăn, khán giả vẫn có thể nhận thấy sự phát triển của Quang Hải qua từng trận đấu và cầu thủ mang áo số 19 vẫn cho thấy mình là một cầu thủ hay trong vai trò của mình. Tuy vậy, bóng đá là một bộ môn tập thể, Quang Hải cần những đồng đội tốt, đặt trong một bộ khung tốt để đủ điều kiện tỏa sáng.

Tại vòng 5, Pau FC sẽ đối đầu với một đối thủ “dễ thở” hơn khi làm khách trên sân của Quevilly-Rouen, đội bóng cũng chỉ giành được 3 điểm sau 4 vòng đấu. Sau những gì đã thể hiện, khả năng cao Quang Hải vẫn tiếp tục được thi đấu trong cuộc đối đầu giữa Quevilly-Rouen và Pau FC diễn ra vào lúc 0h ngày 28/08, trực tiếp trên kênh ON Sports News, ứng dụng VTVcab ON và ON Sports.

Nguồn: Báo chí – VTVcab ON.

Bài viết liên quan

Sự thông minh của Quang Hải trong màn ra mắt tại Pau FC

Xem trực tiếp Quang Hải, Quevilly vs. Pau, 0h ngày 28/08, Ligue 2 trên VTVcab ON