Năm 2022 là năm màn ảnh Hàn Quốc bùng nổ các bộ phim về đề tài luật sư. Hãy cùng VTVcab ON điểm qua 3 vị luật sư, hot nhất màn ảnh Hàn hiện nay nhé.

Why Oh Soo Jae? (Tại sao lại là Oh Soo Jae?)

  • Diễn viên: Seo Hyun Jin, Hwang In Yeop…

Why Oh Soo Jae? là bộ phim do đài SBS sản xuất được lên sóng trong tháng 6 vừa qua. Bộ phim xoay quanh nữ luật sư Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin thủ vai). Cô làm việc tại công ty luật nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc có tên TK Law Firm. Khi mới gia nhập công ty, cô chỉ là “chân sai vặt” của các luật sư khác và thường xuyên bị coi thường. Nhưng nhờ sự quyết tâm và tham vọng của bản thân, Oh Soo Jae dần có chỗ đứng và trở thành nhân vật “máu mặt” trong ngành luật. Sự thành công của cô cũng trở thành tâm điểm bàn tán và là “cái gai trong mắt” của các đồng nghiệp.

Why Oh Soo Jae? (Tại sao lại là Oh Soo Jae?)
Why Oh Soo Jae? (Tại sao lại là Oh Soo Jae?)

Dần chạm tới đỉnh cao nghề nghiệp thì biến cố ập đến. Cô không may vướng phải một vụ án giết người. Soo Jae bị giáng chức và được phân công làm giảng viên tại một trường luật.

Mối nhân duyên của Soo Jae và Gong Chan
Mối nhân duyên của Soo Jae và Gong Chan

Tại đây, cô gặp Gong Chan (Hwang In Yeop thủ vai), một nam sinh ấm áp nhưng mang trong mình quá khứ đau thương. Gong Chan trước đây đã từng gặp Soo Jae và có cảm tình với cô. Vì vậy khi gặp lại, anh không ngần ngại bày tỏ tình yêu của mình với nữ luật sư trẻ. Anh còn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ Soo Jae.

Doctor Lawyer (Bác sĩ luật sư)

  • Diễn viên: So Ji Sub, Im Soo Hyang…

Doctor Lawyer – bộ phim truyền hình của đài MBC nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả từ khi lên sóng. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của So Ji Sub sau 4 năm vắng bóng.

Doctor Lawyer (Bác sĩ luật sư)
Doctor Lawyer (Bác sĩ luật sư)

Han Yi Han (Soo Ji Sub thủ vai) là một bác sĩ phẫu thuật tài năng từng tốt nghiệp thủ khoa trường Y hàng đầu Hàn Quốc chuyên ngành: phẫu thuật tổng quát và phẫu thuật lồng ngực. Mỗi ca phẫu thuật của Han Yi Han đều vô cùng thành công.

Trong một cuộc phẫu thuật cho em trai của bạn gái, Han Yi Han tự tin rằng mình đã thực hiện thành công, không hề sai sót. Nhưng bất ngờ, chỉ vài tiếng sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đột ngột tử vong. Ca phẫu thuật hỏng này khiến anh bị thu hồi giấy phép y tế. Nhưng điều khiến Han Yi Han không phục chính là lí do tử vong của bệnh nhân. Vì vậy anh quyết tâm trở thành một luật sư để tìm lại danh tiếng và sự trong sạch của mình.

Dù là bác sĩ hay luật sư thì Han Yi Han vẫn rất tài năng
Dù là bác sĩ hay luật sư thì Han Yi Han vẫn rất tài năng

Trong thời gian là một luật sư, anh chuyên xử lí các vụ kiện tụng về y tế, vừa bảo vệ các nạn nhân và trừng phạt những người có hành vi sai sót trong y tế. Anh vừa làm, vừa điều tra về vụ án năm xưa của chính mình. Đồng hành cùng anh là Geum Seok Young (Im Soo Hyang thủ vai) – người đã mất đi em trai của mình trong cuộc phẫu thuật mà Han Yi Han thực hiện.

Extraordinary Attorney (Nữ luật sư kì lạ Woo Young Woo)

  • Diễn viên: Park Eun Bi, Kang Tae Oh…

Nữ luật sư kì lạ Woo Young Woo được ENA – một đài truyền hình mới của Hàn Quốc chi tới 20 tỷ won để được sản xuất. Bộ phim mở màn với rating chỉ 0,9% nhưng sau 5 tập phát sóng, rating đã lên tới 9,6% và “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng.

Extraordinary Attorney (Nữ luật sư kì lạ Woo Young Woo)
Extraordinary Attorney (Nữ luật sư kì lạ Woo Young Woo)

Bộ phim kể về Woo Young Woo (Park Eun Bi thủ vai), một nữ luật sư vô cùng đặc biệt. Từ khi còn nhỏ, cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ, đã 5 tuổi nhưng Young Woo vẫn chưa biết nói. Một hôm, khi chứng kiến bố bị chủ nhà đánh đập, cô bất ngờ cất tiếng nói. Nhưng những lời đầu tiên cô bé thốt ra không phải gọi bố cũng phải gọi mẹ mà là trích dẫn các điều luật trong sách Luật Hình sự của bố. Bố Young Woo nhận ra, cô con gái mà mình luôn lo lắng chính là một thiên tài tự kỉ.

Thiên tài tự kỷ Woo Young Woo
Thiên tài tự kỷ Woo Young Woo

Lớn lên với chỉ số IQ 164, trí nhớ ấn tượng cùng lối suy nghĩ sáng tạo, cô được nhận vào công ty luật hàng đầu của Hàn Quốc. Trông có vẻ ngốc nghếch nhưng Young Woo luôn có cách giải quyết công việc khiến đồng nghiệp phải nể phục. Tuy nhiên, Young Woo luôn phải vật lộn với bản thân vì gặp khó khăn trong tương tác xã hội.

Nguồn: VTVcab ON.

Bài viết liên quan

“Dear M”: Vai diễn đầu tay của mỹ nam K-Pop Jaehyun (NCT)

“Tại sao lại là Oh Soo Jae”: Hwang In Yeop mất nụ hôn đầu trên màn ảnh

Luyến mộ (The King’s Affection): Phim cổ trang giả trai đỉnh cao mới nhất