Rafael Nadal rút lui khỏi Wimbledon ngay trước thềm trận bán kết với Nick Kyrgios.

Tại tứ kết Wimbledon, Nadal đã thể hiện màn trình diễn đẳng cấp về cả tài năng và ý chí để vượt qua Taylor Fritz. Thế nhưng, những người yêu mến Nadal sẽ không còn cơ hội để hi vọng tay vợt người Tây Ban Nha làm dầy thêm bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam vốn đang rất đồ sộ của mình.

Trong trận tứ kết Wimbledon với Taylor Fritz, dù có dấu hiệu bị chấn thương ở vùng bụng, Rafael Nadal vẫn giành chiến thắng một cách ngoạn mục. Trong ngày hôm qua, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn ra sân tập luyện. Dù vậy, buổi tập của tay vợt 36 tuổi chỉ kéo dài khoảng 45 phút và anh ra sân muộn hơn một giờ đồng hồ so với dự kiến ban đầu. Quan sát Nadal trong buổi tập hôm qua có thể nhận thấy tay vợt sở hữu 22 danh hiệu Grand Slam không thực sự thoải mái khi thực hiện những cú giao bóng.

Theo các nguồn tin từ Tây Ban Nha, Nadal có vết rách khoảng 7mm ở cơ vùng bụng và sau các cuộc kiểm tra hôm qua, Rafael Nadal đã xác nhận thông tin này và tổ chức họp báo về việc rút lui khỏi Wimbledon ngay trước thềm trận bán kết với Nick Kyrgios.

Nick Kyrgios góp mặt ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2022
Nick Kyrgios góp mặt ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2022

Nadal nói: “Khi thấy tôi xuất hiện ở đây, chắc hẳn mọi người cũng đoán được rằng, tôi buộc phải rút lui khỏi giải đấu năm nay. Kết quả kiểm tra cho thấy tôi bị rách cơ ở vùng bụng. Trong sự nghiệp, tôi đã nhiều lần chiến đấu trong các hoàn cảnh khó khăn nhưng lần này nếu tôi vẫn ra sân, chấn thương của tôi sẽ càng tệ hơn. Thật buồn khi phải nói như vậy”.

Như vậy, sau quyết định rút lui của Nadal, Nick Kyrgios đã trở thành tay vợt đầu tiên góp mặt ở trận chung kết đơn nam Wimbledon năm nay. Đối thủ của anh sẽ được xác định sau trận bán kết còn lại diễn ra vào tối nay 19h30 ngày 08/07. Đó là cuộc đối đầu giữa N. Djokovic và C. Norrie.

Về mặt lý thuyết, đây là cặp đấu khá chênh lệch, trong khi Djokovic đang hướng tới lần thứ 4 liên tiếp vô địch Wimbledon thì Norrie mới chỉ có lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam.

Nguồn: VTVcab ON. Ảnh: Wimbledon, Nick Kyrgios.

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu bán kết đơn nam Wimbledon 2022