Tứ kết nội dung đơn nam của Wimbledon. Sau khi Novak Djokovic lội ngược dòng trước Jannik Sinner một cách đầy bản lĩnh, tới lượt Rafael Nadal khẳng định với cả làng banh nỉ rằng, phong độ của anh là nhất thời, còn đẳng cấp là mãi mãi.

Tại tứ kết Wimbledon, Nadal đã thực sự vất vả trước những tình huống tấn công đầy uy lực của Taylor Fritz, đối thủ mà anh đã thất bại ở chung kết Indian Wells Master hồi đầu năm. Khó khăn càng chồng chất cho tay vợt người Tây Ban Nha khi anh phải vật lộn với chấn thương ở vùng bụng và thậm chí cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Tận dụng việc Nadal không có thể trạng tốt nhất, Taylor Fritz đã vươn lên dẫn trước 2-1 sau 3 set và chỉ còn cách thắng lợi chung cuộc đúng một game ở set 4. Dẫu vậy, bỏ cuộc không bao giờ nằm trong từ điển của Rafael Nadal. Trong bối cảnh thể lực và khả năng di chuyển suy giảm rõ rệt, thì đẳng cấp của tay vợt người Tây Ban Nha lại lên tiếng đúng lúc. Anh chủ động kết thúc đường bóng sớm hơn với những cú thuận tay có độ chính xác cao để giành chiến thắng chung cuộc 3-6, 7-5, 3-6, 7-5, 7-6 sau 4 giờ 20 phút thi đấu.

Thể chất của Rafael Nadal sẽ tiếp tục được thử thách bởi sức trẻ của Nick Kyrgios ở trận đấu kế tiếp. Tay vợt người Australia có lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam sau khi đánh bại Cristian Garín với tỷ số 6-4, 6-3, 7-6.

Lịch thi đấu bán kết đơn nam Wimbledon 2022
Rafael Nadal gặp Nick Kyrgios tại bán kết Wimbledon 2022

Vòng tứ kết Wimbledon 2022 đã chính thức khép lại. Với người hâm mộ, cơ hội để chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal vẫn là vô cùng sáng sủa. Tất nhiên, nếu để điều đó xảy ra, bộ đôi này sẽ vượt qua những thử thách của mình tại vòng bán kết.N. Djokovic đối đầu C. Norrie, bại tướng của Djokovic tại ATP Finals năm ngoái. Trong khi đó, Rafael Nadal lần thứ 10 đối mặt với Nick Kyrgios, đối thủ từng hạ anh ở tứ kết Wimbledon 2014.

Lịch thi đấu bán kết đơn nam Wimbledon 2022

N. Djokovic vs. C. Norrie

  • 19h30 ngày 08/07

Nick Kyrgios vs. Rafael Nadal

  • 19h30 ngày 08/07

Nguồn: VTVcab ON. Ảnh: Internet.

Bài viết liên quan

Wimbledon 2022 công bố mức tổng tiền thưởng kỷ lục