Kết quả lượt trận cuối cùng của U23 Việt Nam tại bảng C vòng bảng Vòng chung kết U23 châu Á.

Bàn thắng

  • Nhâm Mạnh Dũng: 28′
  • Bùi Hoàng Việt Anh: 45+8′

Thẻ đỏ

  • Hairiey Hakim

Đây là trận đấu kể cả khi thắng Malaysia thì đội tuyển U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại nếu Hàn Quốc và Thái Lan hoà nhau với tỷ số 3-3 trở lên. Dù vậy, huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn đưa ra một đội hình khiến cho nhiều người bất ngờ.               

Trong đội hình xuất phát ở đội gặp Malaysia, huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã thay đổi hoàn toàn nhân sự ở hàng tiền vệ so với lần ra sân gần nhất, một trong số đó là Nguyễn Thanh Nhân. Ngay trong lần đầu tiên được đá chính, Thanh Nhân đã tung ra đường chuyền chính xác để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 28.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, hậu vệ của Malaysia đã để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nỗ lực ngăn cản đi bóng của Dụng Quang Nho. Sau khi tham khảo VAR rất kỹ, trọng tài mới quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Hairiey Hakim và cho U23 Việt Nam được hưởng phạt đền.

Dù không thành công ở cú đá đầu tiên, Bùi Hoàng Việt Anh cũng kịp tung ra cú đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0. Với lợi thế dẫn bàn và hơn người, U23 Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 2 nhưng không ghi thêm bàn thắng nào.

U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 châu Á
U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U23 châu Á (ảnh: AFC)

Dẫu vậy, tỷ số chung cuộc 2-0 cũng đủ để thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun hoàn thành mục tiêu 3 điểm, qua đó, giành vé vào tứ kết U23 châu Á.

Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam thay một nửa lực lượng trong đội hình xuất phát. Huấn luyện viên Gong Oh Kyun lý giải: “Tôi đã nghĩ tới những trận tiếp theo. Trước trận đấu, tôi có kế hoạch sử dụng nhân sự sao cho phù hợp cho cuộc đấu với U23 Malaysia. Tôi không có lý do đặc biệt nào cả. Các cầu thủ đều có thể lực và chuyên môn tốt nên tôi thay đổi. Tôi xin nhấn mạnh lại. Chúng tôi còn những trận đấu tiếp theo. Và U23 Việt Nam vì thế chưa có lý do gì để ăn mừng sau chiến thắng trước U23 Malaysia”.

Ông Gong Oh Kyun nói tiếp: “Thực sự khả năng của các cầu thủ U23 Việt Nam về tấn công là rất tốt. Tôi chỉ hướng dẫn họ sao cho thuần thục. Tôi cũng không có buổi tập đặc biệt nào cả. Bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung hồi phục trước khi tính bước đi tiếp theo. Tôi cũng đã hỏi cầu thủ muốn điều gì. Họ nói muốn tới một trình độ cao hơn. Tôi hiểu và đưa họ tới những thử thách mới”.

Tân huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam chia sẻ thêm: “Đây mới là chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam. Chúng tôi đã vào vòng tứ kết. Tôi rất ấn tượng đối với các học trò. Trước giải này, không ai nghĩ U23 Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng. Nhưng giờ chúng tôi đã làm được. Tôi không có nhiều công trạng gì cả. Kết quả là công lao của cầu thủ. Ban huấn luyện, bác sỹ đã giúp đỡ cho đội. Tôi cảm kích với họ vì điều đó”.

Nguồn: VTVcab ON, VFF.

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu và kênh trực tiếp tứ kết U23 châu Á