Tối ngày 06/06, Netflix chính thức xác nhận mùa 2 của bom tấn zombie All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống) khi tung ra poster mùa 2 của bộ phim này. Sau khi bức ảnh được đăng tải, hàng loạt fan hâm mộ “đứng ngồi không yên” vì vui mừng và háo hức.

Thành tích khủng của All of Us Are Dead mùa 1

Sau “hiện tượng toàn cầu” Squid Game vào cuối năm 2021 thì bom tấn  All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống) chính là “đứa con cưng” của Netflix trong năm 2022. Bộ phim kinh dị học đường Hàn Quốc với sức hút đặc biệt đã thu về hàng loạt thành tích cực khủng. Sau 7 ngày phát hành, All of Us Are Dead giữ vững vị trí số 1 trên nền tảng Netflix  thậm chí còn vươn lên vị trí top 1 Netflix toàn cầu.

 All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống) mùa 1
All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống) mùa 1

12 tập phim của All of Us Are Dead không chỉ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc kịch tính, hồi hộp đến nín thở mà còn giới thiệu được dàn cast trẻ trung, vô cùng chất lượng. Bộ phim này như một “đòn bẩy” đưa tên tuổi của các diễn viên trẻ đến công chúng nhiều hơn. Chỉ sau vài ngày ra mắt, các diễn viên trẻ của All of Us Are Dead đã nhận được vô vàn sự quan tâm của khán giả thông qua lượng follow tăng vùn vụt trên mạng xã hội Instagram. Có thể thấy sức hấp dẫn của All of Us Are Dead là vô cùng khủng khiếp.

Kết thúc phần một với open ending (kết mở), người hâm mộ đang vô cùng tò mò xem phần 2 của All of Us Are Dead sẽ có gì.

Dự đoán những tình tiết tiếp theo của phim

Netflix đăng tải poster cùng dòng caption “Liệu chúng ta có thể sống sót một lần nữa không? Câu chuyện thứ hai về cuộc chiến chống lại thây ma của các bạn học trường cấp 3 Hyosan bắt đầu. All of Us Are Dead sẽ trở lại với phần 2 trên Netflix”.

Poster mùa 2 của All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống)
Poster mùa 2 của All of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống)

Theo như những phân cảnh cuối của mùa 1 thì 12 tập phim vẫn chưa truyền tải hết nội dung của bản gốc là webtoon Now At Our School. Ở tập cuối, dù chính phủ đã thả bom ở những khu vực nhiễm bệnh nhưng chưa chắc chắn zombie đã hoàn toàn bị tiêu diệt. Hay lời thoại của Nam Ra cuối phim “còn nhiều người giống như tớ” cho thấy sự tồn tại của các “bán ma” như Nam Ra vẫn còn sống ẩn mình. Trong nguyên tác của phim, virus zombie còn tiếp tục lây lan đến thủ đô Seoul, vì vậy, các học sinh sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò tiêu diệt thây ma.

Phân cảnh trong tập cuối mùa 1 của "All of Us Are Dead"
Phân cảnh trong tập cuối mùa 1 của “All of Us Are Dead”

Liệu có phép màu cho nhân vật Cheong San?

Kết thúc mùa 1, nhân vận Lee Cheong San đã quyết chiến cùng “bán ma” Yoon Gwi Nam và bị bom nổ banh xác. Theo như nguyên tác, nhân vật này đã chết và không còn góp mặt vào những tình tiết tiếp theo.

Nhân vật Cheong San (Yoon Chan Young) đã bị "bay màu" trong mùa 1
Nhân vật Cheong San (Yoon Chan Young) đã bị “bay màu” trong mùa 1

Do sức hút quá lớn của các diễn viên mùa 1, Netflix cũng đã xác nhận các diễn viên chính sẽ được giữ nguyên ở mùa 2. Netflix đăng tải một video có sự góp mặt của 4 diễn viên chính trong mùa 1: Cho Yi Hyun, Park Ji Hoo, Park SolomonYoon Chan Young. Trong video, các diễn viên gửi lời chúc mừng đoàn phim và xác nhận sự trở lại của họ trong phần 2.

Các diễn viên mùa 1 xác nhận tiếp tục góp mặt trong mùa 2
Các diễn viên mùa 1 xác nhận tiếp tục góp mặt trong mùa 2

Bất ngờ nhất là diễn viên Yoon Chan Young (thủ vai Cheong San) sẽ tiếp tục góp mặt trong phim. Đây có lẽ là một tin tốt với các fan của nhân vật này khi mùa 2 anh sẽ được tái sinh thành “bán ma” như Nam Ra hoặc xuất hiện dưới một danh phận khác hay có thể là trong các cảnh hồi tưởng. Nhân vật Cheong San vẫn còn là một ẩn số trong phần 2 này.

Cheong San sẽ “tái sinh” trong mùa 2?

Bên cạnh các nhân vật cũ, có lẽ sẽ có tuyến nhân vật mới xuất hiện thay thế cho những nhân vật đã chết ở mùa 1.

Các tuyến nhân vật mới sẽ xuất hiện trong mùa 2
Các tuyến nhân vật mới sẽ xuất hiện trong mùa 2

Cái kết trong bản gốc liệu có được tại hiện trong phim.

Trong phiên bản webtoon Now At Our School, cái kết không hoàn toàn có hậu. Mặc dù ở Hàn Quốc đại dịch đã hoàn toàn chấm dứt nhưng ở một nơi khác, thây ma bắt đầu hoành hành.

Trong webtoon, lớp trưởng Nam Ra vì là “bán ma” nên đã được chính phủ đưa về Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh để điều chế thuốc đặc trị virus zombie. Sau đó, Nam Ra cùng bạn bè trôi qua những ngày tháng yên bình, vui vẻ và còn cho ra mắt một cuốn sách nói về dịch bệnh zombie.

Nhưng đến cuối, bộ truyện lại bất ngờ “bẻ lái” sang nước Nhật. Khi hai ngư dân đang câu cá ngoài biển bất ngờ bị một con run cắn và biến thành zombie. Chứng tỏ loại virus này chưa bị tiêu diệt hoàn toàn mà còn lây lan bằng đường biển. Đây có thể sẽ là cái kết của mùa 2 hoặc hơn nữa là mở ra những phân cảnh tiếp theo cho mùa 3 của phim .

Một hình ảnh cuối của bộ truyện gốc "Now At Our School"
Một hình ảnh cuối của bộ truyện gốc “Now At Our School”

Mùa 2 của All of Us Are Dead vẫn chưa có ngày công chiếu chính thức, những diễn biến, nội dung tiếp theo vẫn còn là ẩn số. Hy vọng All of Us Are Dead phần 2 sẽ mang đến cho khán giả các tình tiết hấp dẫn để giải đáp cho khán giả những điều bí ẩn còn dang dở trong mùa 1.

Nguồn: VTVcab ON.

Bài viết liên quan

Ngôi trường xác sống: Phim zombie học đường chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

“Bloody Heart”: Bom tấn cổ trang mới của xứ Hàn có gì đặc biệt?

“Cô nàng trong trắng Oh Woo Ri”: Im Soo Hyang và Sung Hoon tái hợp sau 11 năm