Sinh năm 2002, hậu vệ Vũ Tiến Long là một trong những nhân tố trẻ nhất trong đội hình của U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Tuy vậy, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Hà Nội đã sớm chiếm lòng tin của huấn luyện viên Park Hang-seo và huấn luyện viên Gong Oh-kyun.  Ở hai giải đấu gần nhất, khả năng cản lướt, tranh chấp mạnh mẽ và quyết đoán là điểm mạnh của cầu thủ này.

Khoảnh khắc ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 ở cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc cho thấy chàng trai này đã tiến bộ rất lớn ở quãng thời gian vừa qua. Nhưng Tiến Long cũng rất khiêm tốn với những gì mình đã làm được.

Vũ Tiến Long chia sẻ sau trận đấu: “Em rất vui nhưng đây là thành công chung của toàn đội. Toàn đội đang rất cố gắng thi đấu trận cuối cùng để được vào vòng trong. Thời điểm đội đang thua em đã lên tấn công. Em nghĩ bóng trượt nên em sút luôn chứ không chần chừ nữa”.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun nói: “Tiến Long hay bất cứ cầu thủ nào khác của U23 Việt Nam sẽ trưởng thành với những giải đấu như thế này. Điều quan trọng là họ có thêm kinh nghiệm khi đối mặt với những đội bóng mạnh. Về Long, tôi tin chắc cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa khi chặng đường phía trước còn rất dài”.

Vũ Tiến Long U23 Việt Nam
HLV Gong Oh-kyun: “Về Vũ Tiến Long, cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa”

Khoảnh khắc đặc biệt ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc chắc hẳn sẽ giúp Tiến Long tự tin ở những trận đấu tiếp theo và với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, họ lại có thêm sự kỳ vọng nữa từ một nhân tố còn rất trẻ nhưng chững chạc trong từng bước chạy. Hi vọng khán giả cũng sẽ được chứng kiến sự bùng nổ của các cầu thủ khác của U23 Việt Nam.

Nguồn: VTVcab ON. Ảnh: AFC.

Bài viết liên quan

Hoà U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam đứng thứ 3 tại bảng C VCK U23 châu Á

“Nhà vô địch”: Nhận định đối thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á