Bộ phim ngôn tình Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” dạo gần đây chính là Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều hơn với sự góp mặt của hai diễn viên đình đám xứ Trung là Tiêu Chiến và Dương Tử. Hãy cùng điểm qua 3 lí do khiến bộ phim nhận được nhiều lời khen đến vậy nhé.

Nội dung không mới mẻ nhưng cực cuốn

Bộ phim Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn còn có tên là Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn được chuyển thể từ tiểu thuyết Trung Quốc Dear Doctor của tác giả Thợ Đá Berlin. Bộ phim xoay quay mối nhân duyên giữa bác sĩ tài giỏi Cố Ngụy (Tiêu Chiến thủ vai) và cô sinh viên thanh nhạc Lâm Chi Hiệu (Dương Tử thủ vai).

Lâm Chi Hiệu một cô sinh viên khoa thanh nhạc năng động, hoạt bát và tốt bụng. Có bố mẹ là giáo viên nên cuộc sống của cô lúc nào cũng nguyên tắc, quy củ. Mặc dù đã là sinh viên năm cuối nhưng cô vẫn không thoát khỏi sự kiểm soát của người lớn. Lâm Chi Hiệu còn có niềm đam mê bất tận với âm nhạc nên dù bố mẹ có không ủng hộ cô vẫn kiên định với ước mơ của mình.

Cô sinh viên có niềm đam mê với âm nhạc Lâm Chi Hiệu
Cô sinh viên có niềm đam mê với âm nhạc Lâm Chi Hiệu

Tương lai phía trước đang rộng mở thì biến cố ập đến bất ngờ. Bố của cô bị bệnh loét dạ dày phải nhập viện phẫu thuật, Lâm Chi Hiệu không thể tiếp tục thực hiện ước mơ vì lo lắng cho sức khỏe của bố, cô thường xuyên ở trong viện để chăm sóc bố mình. Trong lúc cuộc sống của cô chuẩn bị rơi xuống vực tăm tối thì Cố Ngụy xuất hiện.

Bố của Lâm Chi Hiệu phải nhập viện
Bố của Lâm Chi Hiệu phải nhập viện

Cố Ngụy là một bác sĩ trẻ tuổi đầy tài năng của khoa Tiêu Hóa. Anh có vẻ ngoài vô cùng phong độ. Vì có quen biết với viện trưởng nên mọi người vẫn luôn bàn tán về thực lực của Cố Ngụy. Anh quyết tâm nộp đơn xin rời khoa Tiêu Hóa vì muốn chứng minh năng lực của bản thân. Nhưng trước khi rời đi, anh lại là bác sĩ phụ trách ca bệnh của bố Lâm Chi Hiệu.

Bác sĩ tài năng Cố Ngụy
Bác sĩ tài năng Cố Ngụy

Cặp đôi “oan gia ngõ hep” Cố Ngụy và Lâm Chi Hiệu đã có những hiểu lầm từ trước nên khi gặp lại đã xảy ra những tình huống dở khóc dở cười. Một người là bác sĩ phụ trách, một người lại là người nhà bệnh nhân nên họ thường xuyên chạm mặt nhau, dần dần gỡ bỏ những khúc mắc trước kia và mở lòng hơn với đối phương. Có lẽ, mối lương duyên đã sắp đặt họ đến bên nhau.

Bộ phim chuyển thể thành công hơn bản gốc

Tiểu thuyết Dear Doctor được người đọc nhận xét là không đặc sắc và kém thu hút. Vì vậy, thông tin tiểu thuyết được chuyển thể thành phim không nhận được phản hồi tích cực từ công chúng.

Tâm lý nhân vật được khai thác sâu hơn trong phiên bản phim truyền hình
Tâm lý nhân vật được khai thác sâu hơn trong phiên bản phim truyền hình

Theo tiểu thuyết, chuyện tình của Cố Ngụy và Lâm Chi Hiệu đi theo mô típ quen thuộc, thường thấy trong các bộ phim ngôn tình khác. Các cặp đôi chỉ cãi nhau, hiểu lầm rồi lại gỡ bỏ khúc mắc mà không có những tình tiết cao trào đáng chú ý.

Nhưng đến khi được chuyển thể thành phim, biên kịch đã khéo léo lồng ghép thêm nhiều yếu tố đặc sắc, mâu thuẫn tâm lí nhân vật được thể hiện rõ hơn. Bộ phim không chỉ nói về tình yêu tuyệt đẹp của bộ đôi chính mà còn khai thác sâu hơn về tình cảm gia đình.

Tình cảm gia đình cũng là yếu tố quan trọng của phim
Tình cảm gia đình cũng là yếu tố quan trọng của phim

Các nhân vật được khắc họa đúng với nội tâm của những người trẻ tuổi phải sống dưới sức ép từ phía gia đình, xã hội hiện đại. Họ phải đứng trước những lựa chọn quan trọng của cuộc đời. Những yếu tố mới mẻ được biên kịch thêm thắt đã giúp bộ phim thành công hơn nguyên tác và vượt qua cả mong đợi.

Nhiều yếu tố mới mẻ giữa cặp đôi chính
Nhiều yếu tố mới mẻ giữa cặp đôi chính

Dàn diễn viên gây thương nhớ

Dương Tử và Tiêu Chiến đều là những diễn viên có tầm ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc, không chỉ có ngoại hình đẹp mà diễn xuất cũng không chê vào đâu được.

Tiêu Chiến là một ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc. Ban đầu, anh là thành viên của ban nhạc XNINE. Anh bắt đầu diễn xuất từ năm 2016 và nhận được sự chú ý nhiều hơn qua các tác phẩm: Trần Tình LệnhKhánh Dư NiênLang Điện Hạ… Tiêu Chiến còn được gọi là nam thần phim cổ trang bởi những bộ phim cổ trang chiếm phần lớn trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Vai diễn trong Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn là bộ phim hiện đại thứ hai mà anh tham gia.

Tiêu Chiến vào vai bác sĩ Cố Ngụy
Tiêu Chiến vào vai bác sĩ Cố Ngụy

Dương tử là diễn viên không còn xa lạ với khán giả mê phim ngôn tình Trung Quốc. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất là một diễn viên nhí. Dương Tử được bình chọn là một trong Tứ tiểu Hoa đán hệ 9x của làng điện ảnh xứ Trung bởi ngoại hình trong trẻo, xinh đẹp và diễn xuất thực lực. Vai diễn Lâm Chi Hiệu mà cô đảm nhận không chỉ nhí nhảnh, hài hước mà còn mang nhiều tâm tư, chắc chắn sẽ phác hoạ rõ Lâm Chi Hiệu trong nguyên tác.

Dương Tử vào vai Lâm Chi Hiệu
Dương Tử vào vai Lâm Chi Hiệu

Ngoài ra dàn diễn viên phụ cũng được khán giả vô cùng yêu mến: Trạch Tử Lộ, Lý Quân Nhuệ, Cao Tình, Mã Du Tiệp…

Nhan sắc dàn diễn viên phụ không hề lép vé so với bộ đôi diễn viên chính
Nhan sắc dàn diễn viên phụ không hề lép vé so với bộ đôi diễn viên chính

Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều hơn là một bộ phim chuyển thể nhẹ nhàng tình cảm rất thích hợp cho các bạn đang cần một bộ phim để thư giãn mà không có quá nhiều drama gay cấn.

Nguồn: VTVcab ON.

Bìa viết liên quan

Ji Chang Wook đầy ma mị trong phim mới “Thanh âm của phép thuật”

“Chạy đến bên em với vận tốc 493km”: Tình yêu và đam mê của những con người yêu thể thao

3 lí do bạn nên xem “Nhật ký tự do của tôi” của Kim Ji Won