Cùng với SEA Games 31vòng chung kết U23 châu Á, trong năm 2022, bóng đá Việt Nam còn một giải đấu rất quan trọng nữa để chinh phục đó là AFF Cup.

AFF Mitsubishi Electric Cup sẽ diễn ra vào tháng 12 với 10 đội bóng trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu năm nay dự kiến quay lại thể thức không có nước chủ nhà đăng cai vòng bảng như từng diễn ra năm 2018.

Tập đoàn Mitsubishi Electric được vinh danh là nhà tài trợ mới cho giải bóng đá AFF Cup. Dự kiến ​​sẽ khai mạc vào tháng 12 này, giải đấu bóng đá lớn nhất và uy tín nhất ASEAN lần thứ 14 giờ đây sẽ chính thức có tên là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

AFF Mitsubishi Electric Cup dự kiến diễn ra vào tháng 12
AFF Mitsubishi Electric Cup dự kiến diễn ra vào tháng 12

Nhằm có sự chuẩn bị cho AFF Cup năm nay, cũng như những thay đổi trong thời gian tới, Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tổ chức cuộc họp báo vào ngày hôm qua (ngày 24/05) tại Hà Nội dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Cuộc họp lần thứ 8 Hội đồng AFF tiến hành thảo luận và thông qua báo cáo của Ủy ban Pháp lý AFF về các vấn đề bao gồm: sửa đổi cơ cấu AFF; nguyên tắc bầu cử của AFF; kiểm tra tính liêm chính đối với các ứng viên; bộ quy tắc ứng xử của ứng viên; thành lập Ủy ban kỷ luật AFF và Ủy ban Kháng nghị AFF. Cuộc họp cũng tiến hành thống nhất các nội dung liên quan đến đại hội bất thường AFF và Đại hội bầu cử AFF.

Nguồn: VTVcab ON. Ảnh: Mitsubishi Electric.