Bàn thắng

  • Man City: Gundogan (76′, 81′), Rodri (78′)
  • Aston Villa: Cash (37′), Coutinho (69′)

Đội hình thi đấu

  • Man City: Ederson, Stones, Fernandinho (Zinchenko 46′), Laporte, Joao Cancelo, De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva (Gundogan 68′), Mahrez (Sterling 56′), Gabriel Jesus, Folder
  • Aston Villa: Olsen, Cash, Chambers, Mings, Digne, McGinn, Douglas Luiz, Ramsey (Ings 83′), Buendia (Young 88′), Coutinho (Nakamba 72′), Watkins

Diễn biến trận đấu Man City và Aston Villa

Tương tự như AC Milan ở Serie A, tại Ngoại hạng Anh, Manchester City cũng nắm giữ lợi thế không nhỏ trước cuộc đua vô địch trong vòng cuối của giải Premier League, thế nhưng, kịch bản của vòng 38 Ngoại hạng Anh diễn ra kịch tính hơn rất nhiều.

Nếu đánh bại Aston Villa trên sân nhà, Manchester City sẽ chính thức vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Liverpool và Wolves. Thế nhưng, đội chủ nhà lại phải nhận hai gáo nước lạnh từ Matty Cash và Philippe Coutinho khi thời gian trận đấu chỉ còn hơn 20 phút.

Đến lúc này, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch mới được thể hiện. 3 bàn thắng được ghi trong vòng 5 phút từ phút 76 đến phút thứ 81 nhờ cú đúp của İlkay Gündoğan và một pha lập công của Rodri.

3-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và nó đem về cho huấn luyện viên Pep Guardiola danh hiệu vô địch quốc gia thứ 10 trong sự nghiệp, đồng thời là chức vô địch Premier League thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất của Manchester City.

Đội bóng duy nhất chen chân được vào chuỗi vô địch của Manchester City là Liverpool đã không thể tái lập được thành tích đó. Dù đã có trận đấu kết thúc mùa giải đầy nỗ lực, sớm bị Pedro Neto chọc thủng lưới vào phút thứ 3, thầy trò huấn luyện viên Jürgen Klopp đã tổ chức hàng loạt đợt tấn công và cũng có màn lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1, dù kết quả này là không đủ để The Kop đoạt lấy chức vô địch từ tay nửa xanh thành Manchester.

Nguồn: VTVcab ON. Ảnh: Manchester City.

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu chung kết Champions League: Liverpool chạm trán Real Madrid, 2h ngày 29/05