Đêm qua (22/05) là một đêm không ngủ với người hâm mộ bóng đá nước nhà. Bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games. Điều tuyệt vời hơn là đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên sân nhà trước U23 Thái Lan sau 90 phút thi đấu vô cùng nghẹt thở.

Không ít lần trong trận chung kết, người hâm mộ Việt Nam đã phải trải qua giây phút hồi hộp, lo lắng. Rất may là những pha dứt điểm của những chân sút Thái Lan đã không thể đưa được bóng vào lưới của thủ môn Văn Toản. Ở trận chung kết này, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã thi đấu thận trọng với một thế trận phòng ngự phản công. Và chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần, U23 Việt Nam đã có được điều mình cần.

Khi trận đấu chỉ còn 8 phút, Phan Tuấn Tài tạt bóng chuẩn xác để Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu tuyệt đẹp, mang về bàn thắng quý giá giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan. Qua đó, đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 31.

Bóng đá nam U23 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 31
Bóng đá nam U23 Việt Nam giành Huy chương vàng SEA Games 31

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu: “SEA Games này là giải đấu có rất nhiều ý nghĩa với tôi. 3 năm trước, sau 60 năm chờ đợi tôi và U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games đầu tiên. Còn năm nay, U23 Việt Nam là chủ nhà. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc Huy chương Vàng này. Cầu thủ cũng luôn cố gắng hết mình. Với tư cách huấn luyện viên trưởng của U23 Việt Nam, tôi biết mình phải có trách nhiệm với sứ mệnh này. Đôi lúc tôi bị căng thẳng với mục tiêu này. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, Đảng và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng, xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên ban huấn luyện đã làm việc hết sức để có thành công này”.

Huấn luyện viên Polking của Thái Lan chia sẻ: “Tâm trạng của tôi không tốt chút nào. U23 Việt Nam có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng với 3 tháng tập luyện, xây dựng chiến lược bài bản lại có lực lượng cổ động viên hùng hậu phía sau. U23 Thái Lan đã chơi một trận đấu tốt và làm hết sức mình, cố gắng tận dụng những cơ hội có được, nhưng Việt Nam xuất sắc hơn, kiểm soát bóng tốt và biến các cơ hội thành bàn thắng. Tôi rất ngưỡng mộ huấn luyện viên Park Hang-seo. Chúc mừng bóng đá Việt Nam”.

Nguồn: VTVcab ON.