Cuộc đua giành danh hiệu Scudetto đang nóng hơn bao giờ hết. AC Milan hiện đứng số 1 trên bảng xếp hạng Serie A và chịu sự bám đuổi quyết liệt từ phía Inter Milan ở vị trí thứ 2, kém 2 điểm. Kết quả trận đấu cuối cùng của hai đội sẽ quyết định ngôi vương Serie A mùa giải 2021-2022.

Ở vòng đấu cuối cùng, hai trận đấu sẽ diễn ra cùng thời điểm: Inter sẽ chạm trán Sampdoria và AC Milan đối đầu với Sassuolo. Trong chương trình Anh Ngọc và Calcio số mới nhất do VTVcab sản xuất, nhà báo Anh Ngọc đã đưa ra nhận định về trận đấu giữa Sassuolo và AC Milan.

Về tính quyết định của vòng đấu cuối cùng trong lịch sử giải đấu, nhà báo Anh Ngọc nói: “Kể từ khi Serie A đá vòng tròn 2 lượt tới giờ, chúng ta không tính mùa giải phải đá trong chiến tranh, có 28 chức vô địch được quyết định ở vòng đấu cuối cùng. Gần nhất mùa giải 2009-2010, Inter và Roma đua nhau tới vòng đấu cuối cùng. Nhưng trong 28 chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng đó, chỉ có 5 chức vô địch là các cuộc lật đổ”.

Trận đấu giữa Sassuolo và AC Milan, Serie A vòng 38, 23h, chủ nhật ngày 22/05, trực tiếp trên kênh ON Sports+
Trận đấu giữa Sassuolo và AC Milan, Serie A vòng 38, 23h, chủ nhật ngày 22/05, trực tiếp trên kênh ON Sports+

Cũng theo nhà báo Anh Ngọc, AC Milan đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng: “Trước trận đấu với Atalanta, ông Stefano Pioli cho các cầu thủ xem một đoạn phỏng vấn của Kobe Bryant – một vận động viên bóng rổ của Mỹ và là một cổ động viên của Milan. Kobe Bryant nói rằng trong bóng rổ chúng ta đã dẫn hai hiệp, dẫn 2-0 trước, không có nghĩa chúng ta đã dành chiến thắng. Ông nhắc nhở chính các cầu thủ Milan rằng, phải tập trung tối đa dành chiến thắng với bất cứ lý do, hoàn cảnh nào. Tôi tin ông đã làm nhiệm vụ về mặt tinh thần với các cầu thủ rất tốt. Milan có muốn vô địch không? Đương nhiên rồi. Milan sẽ làm tất cả để có thể giành chức vô địch. 11 năm – hơn 4000 ngày họ chờ đợi. Trên thực tế họ đang chuẩn bị tối đa cho ngày họ đăng quang”.

Dù vậy, đối thủ Sassuolo của AC Milan có một lịch sử thi đấu hết sức khó chịu, anh nói: “Dionisi là huấn luyện viên trẻ và đang muốn tìm mọi cách để trở thành một tên tuổi lớn của bóng đá Ý, cũng như châu Âu. Thực tế ở mùa này, Sassuolo là một đội bóng rất khó lường. Sassuolo có thể thua những đội bóng rất yếu ở tầm dưới, có thể thua Udinese, thua Bologna nhưng họ đã quật Juventus, quật Lazio, giáng cho chính Milan, đập cho cả Inter. Tôi tin ông Stefano Pioli sẽ nói với các cầu thủ, Sassuolo sẽ đá vì danh dự của họ, chúng ta hãy đá vì danh dự của chúng ta, đừng quan tâm tới kết quả của trận đấu cùng giờ”.

Nhờ trội hơn về thành tích đối đầu trực tiếp, Milan chỉ cần một kết quả hoà là sẽ vô địch, nhưng nhà báo Anh Ngọc nhận định: “Milan sẽ không đá để hoà. Milan là đội bóng chơi sân khách tốt nhất ở mùa giải này. Tổng số điểm trên sân khách là 43 điểm. Nếu Milan bước vào trận đấu với tâm thế hoà thì họ sẽ thua. Họ phải đá để thắng. Họ là một trong số những đội bóng có số bàn thắng nhiều nhất trong khoảng thời gian 15 phút đầu trận. Nếu như họ có bàn thắng trước, họ sẽ giải toả tâm lí rất lớn”.

Trận đấu giữa Inter và Sampdoria, Serie A vòng 38, 23h, chủ nhật ngày 22/05, trực tiếp trên kênh ON Football
Trận đấu giữa Inter và Sampdoria, Serie A vòng 38, 23h, chủ nhật ngày 22/05, trực tiếp trên kênh ON Football

AC Milan đã phải chờ đợi 11 năm kể từ lần cuối vô địch Serie A mùa giải 2010-2011. Thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli đang rất gần với ngôi vô địch Serie A mùa này. Tuy vậy, Inter Milan cũng đang rất quyết tâm và AC Milan sẽ phải đối mặt với một đối thủ rất khó chịu và giỏi ngáng đường các ông lớn như Sassuolo, liệu có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu cuối cùng này?

Trận đấu giữa Sassuolo và AC Milan, Inter và Sampdoria trong khuôn khổ Serie A vòng 38, sẽ cùng diễn ra vào lúc 23h, chủ nhật ngày 22/05, lần lượt được trực tiếp trên kênh ON Sports + và ON Football, ứng dụng và website VTVcab ON.

Nguồn: VTVcab ON.

Bài viết liên quan

BLV Anh Ngọc: Dybala, Juventus và triết lý “không ai được phép ở trên câu lạc bộ”

Lịch thi đấu và trực tiếp Sassuolo vs AC Milan, Inter vs Sampdoria, bóng đá Ý – Serie A vòng 38 từ ngày 21-23/05