Cuộc đua dự cúp châu Âu đang diễn ra vô cùng nóng bỏng. Một thông tin khác nóng không kém đó là Champions League sẽ tăng số đội tham dự. Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa phê duyệt thể thức thi đấu mới với 36 câu lạc bộ và sẽ áp dụng từ năm 2024.

Trong số 4 suất vòng bảng Champions League được bổ sung, một suất thuộc về giải vô địch quốc gia đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá châu Âu, một suất dành cho vòng loại của các nhà vô địch Cúp Quốc gia và hai suất còn lại thuộc về các nước có câu lạc bộ thi đấu tốt nhất tại Cúp châu Âu mùa trước, thay vì các quốc gia có thành tích tốt trong quá khứ như đề xuất ban đầu.

Thể thức chia 8 bảng hiện tại sẽ bị loại bỏ. Từ năm 2024, chỉ còn 1 bảng đấu duy nhất. Các đội sẽ thi đấu 8 trận. 8 câu lạc bộ có thành tích tốt nhất sẽ được vào thẳng vòng loại trực tiếp. Còn các đội xếp từ hạng 9 đến 24 sẽ phải đấu thêm 1 vòng play-off.

Thể thức tương tự được áp dụng cho cả UEFA Europa League UEFA Europa Conference League.

Ông Giorgio Marchetti, Phó Tổng Thư ký UEFA nói: “Chúng tôi đã tìm thấy một giải pháp nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh tích cực giữa các quốc gia vì các câu lạc bộ có thể đóng góp ngay từ ngày hôm nay với những thành công của họ. Thêm một suất dự Champions League là một phần thưởng hợp lý mà tôi nghĩ là tất cả đều sẽ ủng hộ”.

Nguồn: VTVcab ON.

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu chung kết Europa Conference League giữa AS Roma và Feyenoord

Lịch thi đấu chung kết UEFA Europa League giữa Frankfurt và Rangers

Lịch thi đấu chung kết Champions League: Liverpool chạm trán Real Madrid, 2h ngày 29/05