Dòng phim zombie có lẽ đã trở thành “đặc sản” của phim truyền hình Hàn Quốc. Sau sự thành công của Happiness (Chung cư có độc) vào cuối năm 2021 hay All Of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống) đầu năm năm 2022. Mới đây, khán giả tiếp tục được thưởng thức bộ phim zombie đặc biệt mang hướng tâm linh – Monstrous (Lời nguyền pho tượng cổ).

Phim zombie đan xen yếu tố tâm linh

Bộ phim lấy bối cảnh một ngôi làng nhỏ tại quận Jinyang Hàn Quốc. Quận trưởng mới nhậm chức vì ham muốn phát triển du lịch đã quyết định khai quật cổ vật và đó là một pho tượng đầu Phật khổng lồ.

Người dân và du khách đến chiêm ngưỡng cổ vật khổng lồ
Người dân và du khách đến chiêm ngưỡng cổ vật khổng lồ

Bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của các sư thầy về sự nguy hiểm của pho tượng, chính quyền vẫn cố ý trưng bày cổ vật ngay trung tâm quận Jinyang và thu hút hàng nghìn du khách đến thăm.

Mắt phật đã được phong ấn hàng nghìn năm bằng những nét chữ cổ
Mắt Phật đã được phong ấn hàng nghìn năm bằng những nét chữ cổ

Từ khi pho tượng xuất hiện, quận Jinyang bắt đầu xuất hiện các hiện tượng kì quái: mưa đen, người chết không rõ nguyên nhân, đàn quạ bay kín trời, thời tiết âm u lạ thường… Họ không biết rằng, pho tượng cổ này đã bị quỷ ám, dính lời nguyền và đã được phong ấn hàng nghìn năm. Những ai nhìn vào mắt tượng Phật đều phát điên, mất kiểm soát, nhìn đâu cũng thấy kẻ thù và lao vào chém giết lẫn nhau.

Hàng loạt các hiện tượng lạ xảy đến với ngôi làng
Hàng loạt các hiện tượng lạ xảy đến với ngôi làng

Diễn viên Koo Kyo Hwan thủ vai Jun Ki Hoon – một nhà khảo cổ học thiên tài say mê với những hiện tượng siêu nhiên kì quái. Mặc dù vô cùng tài năng nhưng vì nỗi đau trong quá khứ, anh sống thu mình hơn, không còn hứng thú với việc khảo cổ. Thay vào đó, anh lập kênh youtube, xuất bản những cuốn tạp chí kinh dị, huyền bí.

Jum Ki Hoon - nhà khảo cổ thiên tài
Jum Ki Hoon – nhà khảo cổ thiên tài

Vợ cũ của Jun Ki Hoon là Lee Soo Jin (Shin Hyun Bin thủ vai). Nếu Jun Ki Hoon là nhà khảo cổ học thiên tài thì Lee Soo Jin cũng không kém phần tài năng trong việc giải các mật mã, ký hiệu kỳ lạ trên các cổ vật. Jun Ki Hoon và Lee Soo Jin từng là cặp đôi khiến mọi người phải ngưỡng mộ với bộ óc tài ba và chuyện tình hạnh phúc của họ.

Cặp đôi chính của phim
Cặp đôi chính của phim Lời nguyền pho tượng cổ

Nhưng biến cố ập đến khi cô con gái của hai người đột ngột qua đời khiến họ vô cùng đau buồn. Soo Jin quyết định ly thân với chồng và chuyển về quê sinh sống. Tại đây, cô bị cuốn theo hàng loạt các hiện tượng kì lạ khi bức tượng cổ xuất hiện.

Lee Soo Jin cũng từng rất nổi tiếng trong giới khảo cổ học
Lee Soo Jin cũng từng rất nổi tiếng trong giới khảo cổ học

Liệu Lee Soo Jin và Jun Ki Hoon có bỏ qua được những đau thương trong quá khứ để cùng nhau phong ấn lại bức tượng quỷ ám gây họa cho người dân?

Dàn diễn viên tài năng

Koo Kyo Hwan là nam diễn viên, đạo diễn đa tài của điện ảnh Hàn Quốc. Anh từng gây sức thu hút qua các vai diễn trong Jane, Escape from Mogadishu hay D.P (Truy bắt lính đảo ngũ) đóng cùng Jung Hae In. Monstrous không phải bộ phim zombie đầu tiên anh tham gia, trước đó anh từng góp mặt trong phần 2 của bom tấn Train to Busan – Peninsuala (Bán đảo) năm 2020.

Koo Kyo Hwan vào vai Jun Ki Hoon
Koo Kyo Hwan vào vai Jun Ki Hoon

Shin Hyun Bin là nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh xứ Hàn. Cô được đông đảo khán giả Việt biết tới khi từng đóng một công nhân Việt Nam đấu tranh với nạn phân biệt chủng tộc ở Hàn Quốc trong bộ phim He’s On Duty. Vào năm 2020, cô tiếp tục được góp mặt bộ phim ăn khách Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ). Sự trở lại của cô trong một tác phẩm kinh dị khiến khán giả vô cùng mong đợi.

Shyn Hyun Bin vào vai Lee Soo Jin
Shin Hyun Bin vào vai Lee Soo Jin

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của một số diễn viên trẻ: Nam Dareum, Kwak Dong Yeon…

Nam Dareum – sao nhí không còn xa lạ với khán giả yêu phim truyền hình Hàn Quốc. Anh từng góp mặt trong Vườn sao băng (2009), Pinocchio (2014)… Trong Monstrous anh vào vai Han Do Kyung là một nam sinh cấp 3 thờ ơ với cuộc sống, thường xuyên bị đám thanh niên bắt nạt, đánh đập.

Nam Dareum vào vai Han Do Kyung
Nam Dareum vào vai Han Do Kyung

Kwak Dong Yeon cũng là một trong những sao nhí thành công của màn ảnh Hàn Quốc. Một số bộ phim anh từng góp mặt: My Husband Got a Family, Vicenzo… Anh đảm nhận vai Yong Joo trong Monstrous – một tên côn đồ vừa mới ra tù, chỉ biết ăn chơi và tiêu tiền của mẹ. Anh thường xuyên bắt nạt Han Do Kyung bởi người mẹ cảnh sát của Do Kyung đã khiến anh phải ngồi tù.

Kwak Dong Yeon đảm nhận vai Yong Joo
Kwak Dong Yeon đảm nhận vai Yong Joo

Monstrous còn gây sức hút bởi đạo diễn bấm máy cho bộ phim chính là Yeon Sang Ho, người từng làm nên thành công của siêu phẩm Train To Busan (2016). Bộ phim gồm 6 tập, mỗi tập chỉ kéo dài 30 phút nhưng sẽ khiến khản giả phải giật mình, bất ngờ với nhiều cảnh quay kinh dị và những trạng thái tâm lý khác nhau của các nhân vật.

Nguồn: VTVcab ON.

Bài viết liên quan

“Shooting Star”: Bùng nổ visual của Kim Young Dae và Lee Sung Kyung

Top 5 bộ phim zombie Hàn nhất định phải xem một lần

Top 5 phim học đường Hàn Quốc khiến bạn muốn “cày” lại nhiều lần