Liverpool là cái tên đầu tiên có vé vào chung kết Champions League mùa giải này. Đối thủ của chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp và các học trò sẽ là Real Madrid hoặc Manchester City. Màn đấu trí giữa hai huấn luyện viên Carlo Ancelotti và huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày mai (05/05).

Thông tin trước trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City

Ở trận lượt đi Manchester City đã thắng Real Madrid với tỷ số 4-3. Thế nhưng đây là một cách biệt rất mong manh khi lượt về họ sẽ tới làm khách trên sân Bernabeu trước một đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu là Real Madrid.

Huấn luyện viên Pep Guardiola trả lời phỏng vấn trước trận đấu: “Tôi nghĩ hai đội bóng có sức mạnh tương đương nhau, nhất là khi nhìn vào trận đấu lượt đi. Họ là đội bóng số 1 của Tây Ban Nha, còn chúng tôi đang hướng tới chức vô địch ở nước Anh. Vậy nên, cả hai đều là đội bóng mạnh. Nhưng như tôi đã nói cách đây một tuần, mục tiêu của Manchester City là vào chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp”.

Để có thể hoàn thành mục tiêu kể trên, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ phải giải quyết các bài toán nhân sự ở hàng thủ. John Stones chắc chắn vắng mặt vì chấn thương gặp phải ở trận lượt đi. Còn Kyle Walker cũng chưa hoàn toàn bình phục vết đau ở mắt cá. Tin vui cho huấn luyện viên Pep Guardiola, Joao Cancelo đã mãn án treo giò và có thể trám vào vị trí hậu vệ phải, nhường lại cánh đối diện cho Oleksandr Zinchenko.

Trên hàng công, Man City sẽ có đầy đủ những vũ khí tốt nhất bao gồm Foden, cầu thủ được Carlo Ancelotti đánh giá rất cao.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti nói: “Foden là mẫu tiền đạo hiện đại. Cậu ấy có thể chơi ở mọi vị trí. Cậu ấy rất nhanh, thông minh và cực kỳ nguy hiểm. Tôi nghĩ ở thời điểm hiện tại, Foden là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh”.

Ngoài mối lo Foden, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng thấp thỏm tình hình hồi phục chấn thương háng của David Alaba. Trung vệ người Áo vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu dù đã có những thông tin cho rằng, anh sẽ được thay thế bằng Nacho. Một thay đổi khác của Real Madrid so với trận lượt đi là sự trở lại của Casemiro khi anh đã đạt thể trạng tốt nhất và chơi hơn 60 phút trong chiến thắng trước Espanyol cuối tuần qua.

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City

  • Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Nacho, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr
  • Manchester City: Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Foden

Trận đấu lượt về bán kết Champions League giữa Real Madrid và Manchester City sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 05/05.

Nguồn: VTVcab ON. Ảnh: Manchester City.