Sự kiện thu hút nhiều sự chú ý của bóng đá trong nước ngày hôm qua (19/04) là trận đấu thứ hai của Hoàng Anh Gia Lai tại bảng H, AFC Champions League gặp đối thủ Sydney FC.

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên Kiatisak khẳng định mục tiêu của đội bóng phố Núi là có điểm và thể hiện một màn trình diễn cống hiến trên sân. Và sau 90 phút của trận đấu, người hâm mộ đã thấy điều mà ông thầy người Thái nói không phải cho vui.

Thực hiện duy nhất một sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận ra quân đó là Minh Vương. Hoàng Anh Gia Lai không chỉ tạo ra thế trận cân bằng trước đối thủ Sydney FC, mà chính đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak khiến đối thủ bất ngờ khi có bàn mở tỷ số ở phút thứ 26 sau pha dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm của Văn Thanh.

Có được bàn thắng làm vốn liếng, đội bóng phố Núi tự tin triển khai lối chơi của mình. Lần lượt Minh Vương, Brandao có cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ. Phút 59 từ đường chuyền bên phía cánh phải, cầu thủ vào sân thay người Trent Buhagiar tận dụng lợi thế về thể hình ghi bàn cân bằng tỷ số của trận đấu. Những phút sau đó, bóng bổng vẫn là bài tấn công được các cầu thủ Sydney FC áp dụng nhưng đã không có lần nào thủ thành Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng.

Trận đấu khép lại với tỷ số hoà 1-1, Hoàng Anh Gia Lai có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League năm nay. Trận đấu tiếp theo, Hoàng Anh Gia Lai sẽ đối đầu với Jeonbuk Hyundai Motors.

Lịch thi đấu các trận còn lại của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai tại AFC Champions League cụ thể như sau:

Jeonbuk Hyundai Motors vs. Hoàng Anh Gia Lai

  • 18h, thứ 6 ngày 22/04
  • Kênh trực tiếp VTV6

Hoàng Anh Gia Lai dù được kì vọng rất nhiều đã không thể tạo ra bất ngờ trước đương kim vô địch Hàn Quốc. Jeonbuk Hyundai Motors với đội hình chất lượng hơn cùng thời lượng cầm bóng lên tới 75% đã hoàn toàn áp đảo Hoàng Anh Gia Lai. Tuy vậy, trong suốt hiệp đấu đầu tiên, đại diện đến từ Hàn Quốc đã không thể có một lần đưa bóng vào lưới của câu lạc bộ Phố Núi. Sự chắc chắn của bộ ba trung vệ Kim Dong-Su, Mauricio và Nguyễn Hữu Tuấn cùng sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh đã giúp Hoàng Anh Gia Lai đứng vững trước những pha tấn công liên tiếp của Jeonbuk cho tới hết 90 phút thi đấu chính thức. Những tưởng hai đội sẽ rời sân với kết quả không bàn thắng thì bất ngờ đội bóng Hàn Quốc vươn lên dẫn trước ở phút thứ 90+2 nhờ công của Moon Seon-min. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, thất bại đáng tiếc này khiến Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 1 điểm sau 3 lượt trận.

Hoàng Anh Gia Lai vs. Jeonbuk Hyundai Motors

  • 21h, thứ 2 ngày 25/04
  • Kênh trực tiếp VTV6

Ở trận đấu hôm 22/04, Hoàng Anh Gia Lai chỉ để thua Jeonbuk Hyundai Motors ở những phút cuối trận. Còn ở trận đấu mới nhất giữa hai đội hôm 25/04, mảnh lưới của thủ thành Tuấn Linh đã rung lên từ rất sớm sau pha đánh đầu của Moon Seon-min ở phút thứ 17. Dù nhận bàn thua trước nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã chơi đầy quyết tâm. Đến phút 62, đội bóng Phố Núi đã đền đáp tình cảm của người hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất để cổ vũ cho họ bằng pha phối hợp giữa Hữu Tuấn và Văn Toàn. Pha lập công của tiền đạo số 9 cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Hoàng Anh Gia Lai xuất sắc chia điểm với nhà đương kim vô địch K-League, trong khi Văn Toàn cũng chấm dứt cơn khát bàn thắng đã kéo dài suốt từ tháng 4 năm 2021.

Yokohama F Marinos vs. Hoàng Anh Gia Lai

  • 18h, thứ 5 ngày 28/04
  • Kênh trực tiếp VTV6

Ở vòng đấu thứ 5 vòng bảng AFC Champions League, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tái đấu với câu lạc bộ Yokohama F Marinos với tư cách là đội khách. Đội bóng Nhật Bản mới đây có tới 3 cầu thủ được bình chọn trong đội hình tiêu biểu ở lượt đấu thứ 4. Theo đó 3 cầu thủ lọt vào danh sách là trung vệ Tomoki Iwata, hậu vệ phải Matsubara và tiền vệ phải Kota Mizunuma. Điều đó cũng là dễ hiểu khi đương kim Á Quân J-League đã có màn thể hiện chói sáng 3-0 trước Sydney FC và hiện đang dẫn đầu bảng H với 9 điểm.

Còn với đội bóng của Việt Nam, họ sẽ có đội trưởng mới trong trận đấu với đại diện của Nhật Bản là tiền vệ Lương Xuân Trường. Trận đấu giữa hai đội Yokohama F Marinos và Hoàng Anh Gia Lai sẽ diễn ra lúc 18h trên sân vận động Thống Nhất.

Hoàng Anh Gia Lai vs. Sydney FC

  • 18h, Chủ nhật ngày 01/05
  • Kênh trực tiếp VTV6

Ngày 28/04, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã ra Thông báo phát hành vé mời xem trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Sydney FC ngày 01/05/2022. Theo đó, được sự đồng ý của Đại diện Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), để tri ân những tình cảm và sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung dành cho Ccâu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại bảng H giải AFC Champions League 2022, Chủ tịch câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức quyết định gởi tặng vé mời đến người hâm mộ xem trận đấu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai gặp Sydney FC vào lúc 18h ngày 1/5/2022.

  • Tổng số vé mời: 12.000 vé ( tương đương 70% số ghế sân Thống Nhất).
  • Phương án phát hành vé mời tại 3 địa điểm: 1/ Cổng A1 sân Thống Nhất 30 Nguyễn Kim; 2/ Cổng số 7 sân Thống Nhất đường Tân Phước; 3/ Cổng số 8 sân Thống Nhất đường Đào Duy Từ.
  • Thời gian bắt đầu phát vé mời: Từ 8:30 ngày 29/4/2022.
  • Quy định nhận vé: 1 người nhận 2 vé. Ai đến trước nhận trước. Việc phát hành vé sẽ được tiến hành cho đến khi phát xong số vé nói trên.

Bản quyền phát sóng thuộc về FPT Play.

Nguồn: VTVcab ON

Bài viết liên quan

HLV Kiatisak (HAGL): “Jeonbuk là đội bóng lớn của châu Á”