Không giống Manchester City, Liverpool phải chơi trên sân khách ở lượt đi. Tuy nhiên, đối thủ của họ là Benfica, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã rất tự tin sử dụng những tân binh ngay tại Bồ Đào Nha.

Và dù vẫn còn đó những điểm cần cải thiện, nhưng kết quả cuối cùng đủ để vị chiến lược gia này hài lòng. Huấn luyện viên Jurgen Klopp đã gây ngạc nhiên khi điền tên trung vệ Ibrahima Konaté vào đội hình chính của Liverpool, thay thế cho Joel Matip. Và trong lần đầu tiên đá chính tại vòng loại trực tiếp của UEFA Champions League, cầu thủ người Pháp lập tức để lại dấu ấn với cú đánh đầu tung lưới Benfica ở phút thứ 17.

Sau bàn thắng sớm các vị khách tiếp tục làm chủ thế trận và sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội, đại diện nước Anh nhân đôi cách biệt ở phút thứ 34 khi Luis Diaz đánh đầu kiến tạo cho Sadio Mané đệm bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, dường như Liverpool không còn là chính mình trong hiệp 2. Konaté bạo dạn bao nhiêu trong bàn mở tỷ số thì non nớt bấy nhiêu trong pha bóng hụt ở phút thứ 49. Darwin Nunez tận dụng triệt để sai lầm này để ghi bàn thắng thứ 5 ở Champions League mùa giải này.

Ở những phút tiếp theo, người hâm mộ Liverpool liên tục giật mình thon thót vì pha xử lí mạo hiểm của thủ thành Alisson Becker hay Virgil van Dijk. Benfica liên tục rình rập cơ hội để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dẫu vậy, đúng vào thời điểm khó khăn thì thầy trò Jurgen Klopp nâng tỷ số lên 3-1.

Luis Diaz, người đã bị la ó cả trận chỉ vì khoác áo Porto cách đây vài tháng đã đáp trả các cổ động viên Benfica bằng cách thoát xuống phá bẫy việt vị, đánh bại cả thủ thành đối phương để đem về cách biệt 2 bàn cho Liverpool sau trận lượt đi tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu

Benfica: Vlachodimos, Grimaldo, Vertonghen, Otamendi, Gilberto, Everton (Yaremchuk 82′), Taarabt (Meite 70′), Weigl, Rafa Silva, Ramos (Joao Mario 86′), Nunez

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Gomez 89′), Konate, Van Dijk, Robertson, Keita (Milner 89′), Fabinho, Thiago (Henderson 61′), Salah (Jota 61′), Mane (Firmino 61′), Diaz

Ảnh: Joao Rico/vi/DeFodi Images via Getty Images

Bài viết liên quan

Kết quả tứ kết C1, Man City và Atletico: De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất