Với sự thăng hoa của Barcelona gần đây, họ dường như lột xác dưới thời huấn luyện viên Xavi và được xem là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Tuy nhiên hơi đáng tiếc khi đội chủ sân Camp Nou lại không duy trì được phong độ này khi đối mặt với đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ là: Galatasaray.

Tiếp đón đối thủ đang xếp thứ 12 tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, Barcelona có tới 6 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Elche cuối tuần trước, trong đó có cả 3 cái tên trên hàng tiền đạo.

Trở lại đội hình xuất phát sau hơn 2 tháng, Memphis Depay thi đấu xông xáo và tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhất cho Barca trong hiệp 1. Tuy nhiên, anh cũng là người duy nhất có thể dứt điểm trúng khung thành Galatasaray trong trận đấu ngày hôm nay.

Áp đảo đối phương về mọi mặt, tung ra tới 15 cú dứt điểm trong suốt 90 phút, nhiều gấp 5 lần so với đội khách, nhưng thầy trò Xavier Hernandez không thể khiến người hâm mộ trên sân Camp Nou ăn mừng lấy một lần.

Ngay cả khi đã dùng hết 5 quyền thay người và đưa vào sân trụ cột như Aubameyang. Đội bóng xứ Catalonia vẫn không thể cải thiện tình hình và phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng với Galatasaray ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Như vậy, trong 5 lần gần nhất thi đấu ở đấu trường châu lục, Barcelona chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng duy nhất.

Bài viết liên quan

Liệu HLV Xavi có thể đưa Barcelona trở lại đỉnh cao?