Tại làng quần vợt tuần này được dự báo là tuần lịch sử khi Daniil Medvedev có rất nhiều khả năng soán ngôi số 1 của Novak Djokovic trên bảng xếp hạng ATP.

Giới chuyên môn dự đoán rằng, Medvedev buộc phải đăng quang tại sự kiện Mexican Open mới có thể hiện thực hóa được điều này bởi Novak Djokovic vẫn đang chơi rất hay tại Dubai. Thế nhưng, chẳng cần phải đến cuối tuần, lịch sử đã sang trang ngay từ đêm qua. Daniil Medvedev hẳn sẽ cảm ơn Jiri Vesely rất nhiều bởi nhờ nỗ lực của tay vợt này mà ngay từ đêm qua chúng ta có thể khẳng định rằng, tay vợt người Nga sẽ là số 1 thế giới từ tuần tới.

Trong lần thứ hai gặp nhau, Jiri Vesely khẳng định rằng, chiến thắng tại Monte Carlo 2016 trước Djokovic không phải là may mắn. Lần này, tay vợt hạng 123 thế giới chỉ mất hai séc để vượt qua Djokovic với tỷ số 6-4, 7-6. Cũng phải thừa nhận rằng, tay vợt số 1 thế giới đã chơi không quá hiệu quả khiến mắc nhiều lỗi hơn đối phương, đồng thời để Vesely tận dụng 3 trong tổng số 8 cơ hội giành break.

Ở vòng bán kết Vesely sẽ đối mặt với Shapovalov. Hạt giống số 6 người Canada tái lập thành tích lọt vào bán kết bằng chiến thắng trước Ricardas Berankis. 7-6 và 3-6 là tỷ số chung cuộc của trận đấu mà Shapovalov không để cơ hội cho đối phương giành break nào.