Dòng phim zombie của Hàn Quốc đã vô cùng quen thuộc với khán giả mê phim kinh dị. Mặc dù có rất nhiều bộ phim thuộc thể loại này nhưng mỗi tác phẩm lại có cách khai thác khác nhau. Sau đây là top 5 bộ phim zombie Hàn Quốc mà bạn nhất định phải xem một lần.

Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử)

  • Năm phát hành: 2016
  • Diễn viên: Gong Yoo, Ma Dong Seok, Jung Yoo Mi, Choi Woo Sik

Train to Busan là bộ phim zombie kinh dị đã từng làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Khung cảnh bộ phim diễn ra trên một chuyến tàu từ Seoul đến Busan. Mọi chuyện bắt đầu khi người dân Hàn Quốc bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống khát máu.

Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử)
Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử)

Gong Yoo vào vai một người bố đơn thân vô cùng bận bịu với công việc. Vào ngày sinh nhật của con gái, anh đã hứa dẫn cô bé đi gặp mẹ ở Busan. Có mặt trên chuyến tàu là Sang Hwa (Ma Dong Seok thủ vai) và người vợ đang mang thai chuẩn bị đón đứa con đầu lòng, một đội bóng chày gồm những học sinh cấp 3 và các nhân vật khác.

Khi đại dịch bùng phát, hành trình 453 km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng biến thành cuộc chiến sinh tồn. Họ phải trải qua những khoảnh khắc nghẹt thở, đấu tranh từng giây từng phút để có thể sống sót đến Busan.

Train to Busan là bộ phim mang nhiều tính nhân văn, chưa đựng ý nghĩa sâu sắc, những suy ngẫm về cuộc sống gia đình, tình thương giữa người với người.

Kingdom (Vương triều xác sống)

  • Năm phát hành: 2019
  • Diễn viên: Joo Ji Hoon, Bae Doo Na, Ryu Seung Ryong

Kingdom được dựa trên bộ truyện tranh mạng có tên Buring Hell: Kingdom of Gods của tác giả Youn In Wan và Yang Kyung II. Phim lấy bối cảnh thời đại Joseon sau cuộc kháng chiến chống xâm lược với Nhật Bản. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của thái tử Lee Chang (Joo Ji Hoon thủ vai), người đang nỗ lực điều tra sự lây lan của dịch bệnh bí ẩn và cuộc đấu tranh của thái tử để cứu bách tính khỏi dịch bệnh.

Kingdom (Vương triều xác sống)
Kingdom (Vương triều xác sống)

Hoàng đế Joseon đột nhiên bệnh nặng không có dấu hiệu khả quan. Triều chính bị bỏ bê, nhân dân rơi vào cảnh khốn khổ, quan lại quần thần tham ô, bè phái, đấu đá lẫn nhau.

Nghi ngờ đan xen với những tin đồn về việc cha mình đã mất, Thái tử đã cùng với cận vệ của mình vượt hàng trăm cây số để tìm đến Dongnae – nơi ở của vị thái y đã chữa bệnh cho hoàng thượng. Tại đây anh dần khám phá ra những âm mưu chốn hoàng cung và phát hiện ra bí ẩn đằng sau hiện tượng người chết sống dậy cắn người đang khiến người dân lo sợ.

Đứng trước đại dịch thế kỷ, Lee Chang phải tìm cách để bảo vệ đất nước đồng thời tìm lại được ngôi vị vốn có.

Alive (Tôi còn sống)

  • Năm phát hành: 2020
  • Diễn viên: Yoo Ah In, Park Shin Hye

Bộ phim Alive kể về những con người sống sót và bị cô lập trong một thành phố đang bị phong tỏa bởi một dịch bệnh khiến tất cả con người trở thành thây ma khát máu. Bên trong tòa chung cư ấy vẫn có những người may mắn sống sót như Joon Woo (Yoo Ah In thủ vai) và Kim Yu Bin (Park Shin Hye thủ vai).

Alive (Tôi còn sống)
Alive (Tôi còn sống)

Phim xoay quanh chàng thanh niên Joon Woo, anh là một game thủ vốn là người sống khép kín, ít khi ra khỏi căn nhà của mình. Một ngày khi anh thức dậy, chứng kiến khung cảnh hỗn loạn đang diễn ra, Joon Woo đành tự nhốt bản thân trong phòng và cố gắng sinh tồn bằng số thực phẩm ít ỏi còn lại.

Mọi thứ dần cạn kiệt sau một thời gian, điện nước cũng bị ngắt và không một ai đến giải cứu. Khi anh quyết định kết liễu cuộc đời mình, một cô gái cùng tầng của tòa bên cạnh – Kim Yu Bin đã cho anh hy vọng sống. Cả hai đã cùng nhau chiến đấu, chống lại lũ zombie để có thể an toàn thoát khỏi nơi đây.

Happiness (Chung cư có độc)

  • Năm phát hành: 2021
  • Diễn viên: Park Hyung Sik, Han Hyo Joo

Happiness thuộc thể loại kinh dị, hành động vô cùng gay cấn. Bộ phim lấy bối cảnh khi dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành nên thu hút được sự chú ý của khán giả.

Happiness (Chung cư có độc)
Happiness (Chung cư có độc)

Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo) từ nhỏ đã mong muốn một cuộc sống ổn định trong một căn nhà riêng nhưng cô cố gắng mãi vẫn không được công ty ưu tiên cấp nhà. Cô đã đề nghị kết hôn với người bạn thân của mình Jung Ji Hyun (Park Hyung Sik) để được ưu tiên cho phép thuê nhà tại chung cư cao cấp và tiện nghi Seyang.

Không may khi hai người mới chuyển vào chưa được bao lâu thì một căn bệnh truyền nhiễm lạ xuất hiện, khiến con người trở nên khát máu, có hành động cắn xé người khác. Dịch bệnh bắt đầu lây lan nhanh chóng khiến chung cư bị phong tỏa.

Bộ phim phác họa nỗi sợ hãi, những trận chiến tâm lý và cuộc đấu tranh để sinh tồn.

All Of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống)

  • Năm phát hành: 2022
  • Diễn viên: Yoon Chan Young, Park Ji Hoo, Cho Yi Hyun, Park Solomon…

Ngôi trường xác sống được chuyển thể từ bộ truyện tranh mạng nổi tiếng ra mắt vào 2009 với tên gọi Now at our school của tác giả Joo Dong Geun. Bộ phim lấy bối cảnh một ngôi trường bình yên nhưng bất ngờ trở thành nơi lây lan của một loại virus nguy hiểm. Loại virus biến con người thành “quái vật”. Nhóm học sinh bị mắc kẹt tại ngôi trường đầy rẫy thây ma và cố gắng thoát khỏi đây. Họ phải chiến đấu, sinh tồn với hàng nghìn zombie.

All Of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống)
All Of Us Are Dead (Ngôi trường xác sống)

Không chỉ xoay quanh cuộc chiến với những zombie đáng sợ, Ngôi trường xác sống còn khai thác những tệ nạn học đường đang được quan tâm: bạo lực học đường, quay clip nóng, học sinh mang thai ở tuổi vị thành niên và thái độ thờ ơ của các thầy cô với chính học sinh của mình. Bên cạnh đó, bộ phim còn đề cập đến những vấn đề nóng hổi như chính trị, quân sự và những mặt tối của xã hội hiện đại.