Chiều 17/2, U23 Việt Nam đã có chuyến tham quan sân thi đấu chính thức. Sau đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã ra sân tập quen thuộc để tiếp tục các bài tập chuẩn bị cho trận ra quân tại giải U23 Đông Nam Á 2022.

Để đảm bảo mặt sân cho các trận đấu nên BTC đã không cho các đội được tập làm quen sân thi đấu chính. Thay vào đó, U23 Việt Nam đã có buổi tham quan để cảm nhận không gian, đi bộ để thử cảm giác mặt cỏ sân Prince.

Buổi tham quan kéo dài trong khoảng 30 phút. Theo đánh giá của các cầu thủ, mặt sân khá phẳng, cỏ đẹp. HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Mặt sân ở đây tôi thấy rất đẹp. Đây cũng là sân mới làm. Sân thì tốt nhưng cỏ lá to. Trong thời gian qua, chúng tôi toàn tập ở sân cỏ nhỏ. Đây là điều chúng tôi cần phải thích ứng ngay”.

Sau đó, U23 Việt Nam đã ra sân tập. Như đã biết, HLV Đinh Thế Nam đã đến sân để theo dõi trận đấu giữa U23 Singapore và U23 Thái Lan nên đã nắm bắt được điểm mạnh của U23 Singapore. Thế nên trong buổi tập này, thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng đã phác họa sơ qua điểm mạnh của các cầu thủ Singapore, trong đó dàn cầu thủ của họ sở hữu chiều cao khá lý tưởng.

Để khắc chế điểm mạnh này của đối phương, HLV Đinh Thế Nam đã yêu cầu các học trò rèn các bài thuộc sở trường của mỗi cá nhân cũng như chiến thuật đã được BHL dày công xây dựng trong thời gian qua.

Buổi tập kết thúc sau 70 phút rèn luyện trên sân. Đến thời điểm này, 6 cầu thủ gặp vấn đề về tiêu hóa trong những ngày qua đã bình phục hoàn toàn và đã ra sân tập luyện trong buổi chiều 17/2. Tuy nhiên, cầu thủ Trương Đức Mạnh bị cảm lạnh nên không thể ra sân cùng cá đồng đội.

Đánh giá về U23 Singapore, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Chúng tôi cũng may mắn khi chiều 16/2 đã đi xem đội bạn thi đấu. Đánh giá chung, Singapore có thể hình tốt. Đặc biệt ở vị trí trung phong và trung vệ. Lối chơi của họ, tốc độ đường chuyền dài phía sau cho cầu thủ số 9 rất nguy hiểm. Theo tôi được biết, anh ta là con trai thứ 3 của cựu danh thủ Singapore Fandi Ahmad. Về thể lực của họ rất tốt”.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập để làm quen với ánh đèn trên sân Quân đội từ lúc 18h00 đến 19h00 ngày mai (18/2). Đây cũng là buổi luyện quân cuối cùng của thầy trò HLV Đinh Thế Nam trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Singapore, diễn ra vào ngày 19/2.

Theo VFF