Giải vô địch U23 khu vực Đông Nam Á tại Campuchia diễn ra từ ngày 14/2 đến 26/2/2022. Tối ngày 16/02 đã diễn ra trận quyết đấu tại bảng C giữa Thái Lan và Singapore. Đội nào thua trong trận đấu này thì cơ hội vượt qua vòng bảng để đi tiếp là rất ít.

Dù bị thiếu hụt lực lượng do COVID-19, U23 Singapore vẫn chủ động dâng cao đội hình trong cuộc đối đầu với U23 Thái Lan. Lợi thế về thể hình đã giúp cho các chú sư tử nhập cuộc tốt hơn và đã có bàn thằng mở tỷ số ở phút thứ 16 sau pha bật cao đánh đầu của Ikhsan Fandi.

Tuy nhiên, “voi chiến” đã thể hiện bản lĩnh của mình khi lấy lại được thế trận và có bàn san bằng tỷ số ở cuối hiệp 1 với pha căng ngang của Kroekphon Arbram để Teerasak đệm bóng cận thành. Bàn gỡ hoà giúp cho U23 Thái Lan giải toả tâm lý trong hiệp 2 và liên tục dồn ép khiến đối thủ lùi đội hình về phòng ngự.

Chỉ trong vòng 6 phút từ phút 56 đến phút 62, Thái Lan đã liên tiếp ghi thêm hai bàn nhờ công của Niphitphone và Teerasak sau những bài tấn công từ hai cánh. Có được hai bàn cách biệt, U23 Thái Lan chủ động chơi chậm lại và giữ được tỷ số này khi kết thúc trận đấu.

Có được chiến thắng, “voi chiến” vươn lên dẫn đầu bảng C.

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu và kênh trực tiếp AFF U23 Championship 2022

AFF U23 Championship 2022: ĐT Việt Nam cùng bảng với Thái Lan và Singapore