Ngày 27/1, trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Úc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Làm khách trên sân của đối thủ mạnh, từng đánh bại chúng ta ở trận lượt đi với tỷ số 1-0, “những chiến binh sao vàng” nên đặt mục tiêu ra sao trước trận tái đấu?

Trong chương trình Nhà vô địch do VTVcab sản xuất, các bình luận viên (BLV) Quang Huy, Quang Tùng, Long Vũ và Anh Ngọc đã có những nhận định về trận đấu sắp tới giữa hai đội.

Theo BLV Quang Tùng, trận đấu giữa hai đội bóng có ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam: “Chúng ta đã trải qua AFF Cup năm 2021. Một giải đấu không thành công, nói thẳng là thất bại. Chúng ta cần làm lại trong năm 2022. Đương nhiên là trận đấu đầu tiên không thể hội tụ đầy đủ điều kiện để chúng ta phát huy được tất cả”.

Về mặt nhân sự, Duy Mạnh gặp chấn thương, Quế Ngọc Hải bị treo giò. Văn Toàn, Tiến Linh, Hoàng Đức dù đã âm tính với COVID-19, nhưng chỉ có Hoàng Đức kịp cùng đồng đội di chuyển sang Úc.

Anh cho rằng hệ thống phòng ngự có nhiều thay đổi: “Hoàn toàn có trường hợp cả bộ khung chính của chúng ta với 3 trung vệ không có. Chúng ta đã gọi thêm Hữu Tuấn, Thanh Bình, Thành Chung vẫn còn đó. Chúng ta chơi phòng ngự chiều sâu, dùng hàng phòng ngự cao to, chống đỡ các pha bóng bổng”.

Trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Úc và đội tuyển Việt Nam trên kênh VTV6 vào lúc 16h10, thứ 5 ngày 27/1, trên ứng dụng và website VTVcab ON
Trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Úc và đội tuyển Việt Nam trên kênh VTV6 vào lúc 16h10, thứ 5 ngày 27/1, trên ứng dụng và website VTVcab ON

BLV Quang Huy chờ đợi sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng – đội trưởng mới của đội tuyển Việt Nam và sự xuất hiện của những nhân tố mới: “Những cầu thủ đá chính có thể chúng ta đã biết, nhưng kiểu gì cũng có khuôn mặt mới. Đây cũng là điều cần thiết trong bối cảnh chúng ta vắng nhiều cầu thủ. Những anh em mới rất nên có sự cọ xát. Một trong những vị trí cần tập dượt tốt là Đỗ Hùng Dũng. Ông Park sử dụng Hùng Dũng ở trận Úc với một liều lượng hợp lý, chưa hẳn cần đá hết trận. Đá với Trung Quốc vai trò của anh ấy rất quan trọng. Đừng quên rằng đã lâu anh không đá, cần được làm nóng. Chúng ta chờ đợi Dũng toả sáng ở trận đấu với Trung Quốc”.

Anh cũng cho rằng, trận đấu với Úc nên đặt mục tiêu chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc: “Chúng ta còn lại 4 trận, trong đó, hai trận nhắm có điểm là trận gặp Trung Quốc và Oman trên sân nhà. Trận đá với Úc và Nhật ở sân khách có quyết tâm, đấu pháp, kỷ luật, nhưng nên coi là một dịp để trui rèn. Trận gặp Úc là một cuộc tập dượt rất tốt”.

BLV Anh Ngọc đồng tình với BLV Quang Huy và Quang Tùng về mục tiêu cọ xát nhưng cũng nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam không được phép để thua đậm: “Tôi đồng ý với anh Tùng và anh Huy. Nhưng nếu xác định mục tiêu đến đó chỉ để học hỏi thì cũng khó. Tôi tin trận đấu đầu tiên năm 2022 phải là trận đấu cố gắng không để thua nhiều. Chúng ta nói điểm rơi phong độ phải vào trận Trung Quốc nhưng nếu thua 5-0, 6-0 chỉ 4 ngày trước trận đấu với tuyển Trung Quốc thì tác động về tinh thần và tâm lý cũng rất lớn”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đang đứng trước một bài toán rất khó. Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam cần có kết quả “đủ tốt” cho một năm mới hứng khởi, lại cần tạo được đà để các cầu thủ có điểm rơi phong độ cao cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Các mục tiêu này đặt trong bối cảnh nhân sự đội tuyển Việt Nam đang sứt mẻ cả ở hàng thủ và hàng công.

Mời Quý khán giả đón xem trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Úc và đội tuyển Việt Nam trên kênh VTV6 vào lúc 16h10, thứ 5 ngày 27/1, trên ứng dụng và website VTVcab ON.