Những quả phạt đền chính là điều tạo nên bước ngoặt trong trận đấu với Elche. Phút 33, khi Benzema đá hỏng quả phạt đền cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho những phút thăng hoa của Elche. Và đội khách đã cụ thể hoá sự thăng hoa đó bằng hai bàn thắng đầy bất ngờ để vươn lên dẫn trước. Đến khi Real Madrid khó khăn nhất, họ lại có thêm cơ hội ở khoảng cách 11m. Lần này, Luka Modrić đã tận dụng thành công để thắp sáng hi vọng có điểm của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tới thời gian bù giờ, trung vệ Éder Militão có pha lập công quý giá, ấn định tỷ số 2-2 để mang lại 1 điểm đầy kịch tính dành cho Real Madrid. Qua đó, đội bóng Hoàng gia tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng, cách biệt 4 điểm so với đội xếp sau là Sevilla.

Tương tự Real Madrid, Barcelona cũng cần đến những phút bù giờ để định đoạt trận đấu. Nhưng thành quả mà Barca giành về lại ngọt ngào hơn rất nhiều khi đó là 3 điểm tuyệt đối. Người hùng mang lại chiến thắng tối thiểu 1-0 cho thầy trò huấn luyện viên Xavi trong trận đấu với Alaves là Frenkie de Jong nhờ đường kiến tạo của tân binh Ferran Torres.

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu La Liga 2021/22 vòng 22 từ ngày 22-24/01