Rafael Nadal đối mặt với khó khăn không nhỏ mang tên Adrian Mannarino. Tay vợt cựu số 1 thế giới không thể hiện được sự vượt trội về mặt đẳng cấp trong séc mở màn và thậm chí anh còn để đối thủ kéo vào một trong những loạt tie-break dài nhất lịch sử.

Hai tay vợt giằng co tới gần 30 phút, bao gồm 6 lần Nadal bỏ lỡ set point, dù vậy, tới lần thứ 7 Rafael đã không còn mắc sai lầm nữa. Để khép lại séc 1 với tỷ số 16-14 ở loạt tie-break. Séc 1 căng thẳng bao nhiêu, thì hai séc sau đó lại diễn ra chóng vánh bấy nhiêu. Mannarino đánh mất hoàn toàn sự lì lợm của mình và cuối cùng sau 2 giờ 40 phút, Rafael Nadal đã có lần thứ 14 lọt vào tứ kết Australian Open bằng thắng lợi 7-6, 6-2  và 6-2.

Không giống như Nadal, một hạt giống hàng đầu khác là Alexander Zverev lại khiến người ta phải thất vọng. Tay vợt hạng 3 thế giới đã có một ngày đáng quên với vô số những sai lầm. Trong khi đối thủ của anh là Denis Shapovalov lại có một ngày xuất sắc. Hạt giống số 14 sở hữu 35 điểm winner để khép lại trận đấu với 3 séc, với kết quả 6-3, 7-6 và 6-3.

 Denis Shapovalov có một ngày xuất sắc
Denis Shapovalov có một ngày xuất sắc

Về phần hạt giống số 7 Matteo Berrettini, tay vợt người Italia chỉ cần 3 séc để giành quyền đi tiếp. Anh đối mặt với khá nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của Carreno Busta. Tuy nhiên, sau 2 giờ 22 phút nhọc nhằn, Berrettini đã có được tấm vé đi tiếp bằng tỷ số 7-5, 7-6 và 6-4. Qua đó, anh trở thành tay vợt thứ 10 còn thi đấu góp mặt ở tứ kết của cả 4 giải Grand Slam.