Đây là giải đấu mà Liverpool đã có 12 lần lọt vào chơi trận chung kết, thành tích tốt nhất trong lịch sử. Đêm qua, con số đó đã được nâng lên thành 13.

Nếu như đội trưởng Alexandre Lacazette của Arsenal vô duyên với tình huống đá phạt đưa bóng chạm xà ngay đầu trận thì phía bên kia chiến tuyến Diogo Jota lại một lần nữa thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới pháo thủ. Chân sút Bồ Đào Nha mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 19 với tình huống xử lí và dứt điểm rất mẫu mực từ đường chuyền của Alexander-Arnold.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo mang áo số 20 tiếp tục khuấy đảo hàng phòng ngự Arsenal và mang tới cho Kaide Gordon cơ hội ngon ăn ở đầu hiệp 2 dù tài năng trẻ 17 tuổi không tận dụng thành công.

Nhưng cũng chỉ sau đó 25 phút, một lần nữa bộ đôi Arnold và Diogo Jota lại kết hợp hoàn hảo để nâng tỷ số lên 2-0 cho các vị khách. Đây đã là bàn thắng thứ 5 trong 4 lần đối đầu gần nhất với Arsenal của Jota, trong đó có 4 bàn tại Emirates khoác áo Liverpool. Bàn thắng này khiến tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sụt giảm. Tấm thẻ đỏ phút thứ 90 của Thomas Partey cũng là hình ảnh cuối cùng của “pháo thủ” tại Carabao Cup mùa này.

Đánh bại Arsenal với tổng tỷ số 2-0 tại Carabao Cup mùa giải này, Liverpool có lần thứ 13 góp mặt trong trận chung kết Cúp Liên đoàn.

(Photo: Marc Atkins/Getty Images)

Bài viết liên quan

Liverpool gục ngã tại King Power khi Salah đá hỏng phạt đền

Kết quả Arsenal vs Man City: “Man xanh” ngược dòng