Tâm điểm của làng túc cầu đêm qua hay rạng sáng hôm nay là trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona trong khuôn khổ bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Trước trận đấu, nhiều người đã nói về phong độ chênh lệch giữa hai đội. Thế nhưng, El Clasico vẫn có sức hấp dẫn riêng của mình. Barcelona rõ ràng không được đánh giá cao bằng Real Madrid xét về cả phong độ lẫn thành tích đối đầu thời gian gần đây. Nhưng khoảng cách đó đã hoàn toàn bị xoá nhoà trong 90 phút thi đấu đêm qua bởi sự nhiệt huyết nơi những nhân tố trẻ của huấn luyện viên Xavi.

Bằng chứng là cả hai lần Real Madrid vươn lên dẫn trước nhờ công của cặp đôi đang đạt phong độ cao là Vinicius Jr và Karim Benzema, Barca đều nhanh chóng tìm được bàn gỡ. Luuk de Jong với bàn thắng thứ 3 trong 3 trận đấu liên tiếp là người san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona cuối hiệp 1. Còn Ansu Fati trong ngày trở lại đã ghi dấu với bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 ở cuối hiệp 2.

Đáng tiếc những ngôi sao trẻ của huấn luyện viên Xavi không thể duy trì sự tập  trung đến thời gian hiệp phụ khi để cầu thủ vào sân thay người Federico Valverde ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội bóng Hoàng gia. Với kết quả này, Real Madrid đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước Barca. Nhưng quan trọng hơn, họ đã có vé vào chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha với đối thủ sẽ được xác định ở cặp đấu giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao diễn ra vào rạng sáng mai.

Bài viết liên quan

Thông tin trước trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid, 2h ngày 13/01