Cứ mỗi ngày trôi qua, thời điểm khởi tranh Australian Open 2022 lại cận kề. Nhưng không vì thế mà drama của Novak Djokovic khép lại. Câu chuyện dài kỳ khiến người trong cuộc cảm thấy mệt mỏi và chính fan hâm mộ cũng bắt đầu lắc đầu chán ngán vì những diễn biến phức tạp.

Sau khi Novak Djokovic thắng kiện và phải trả lại Visa, truyền thông Australia tiếp tục đưa tin về cuộc điều tra với tay vợt số 1 thế giới. Theo đó, trong tài liệu nộp cho tòa án, Djokovic đã khai báo không đi nước ngoài trong thời gian 14 ngày trước đó.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội vẫn xuất hiện những hình ảnh tay vợt này tập luyện và giao lưu tại Tây Ban Nha vài ngày trước khi sang Australia. Nếu bị kết luận khai báo không trung thực, Djokovic có thể lần thứ hai bị tạm giữ và đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi Australia. Còn với tay vợt 34 tuổi, anh đã có buổi tập đầu tiên tại Australian Open sau khi được trả lại visa và tự do đi lại.

Djokovic cũng chính thức là hạt giống số 1 tại Australian Open 2022 khi ban tổ chức công bố danh sách 32 hạt giống nội dung đơn nam trong ngày 11/1.

Danh sách hạt giống đơn nam Australian Open 2022
Danh sách hạt giống đơn nam Australian Open 2022

Nhiều tay vợt trong top 10 bảng xếp hạng ATP đều góp mặt như: Daniil Medvedev, Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas, Andrey Rublev, tay vợt cùng sở hữu 20 như Grand Slam như Novak Djokovic – Rafael Nadal là hạt giống số 6.