Nếu như phải chỉ ra đối thủ duyên nợ nhất của tuyển Việt Nam thì đó chính là đội tuyển Thái Lan. Trước đây, đội tuyển Việt Nam rất e ngại mỗi khi gặp đội tuyển Thái Lan, nhưng điều đó đã khác đi rất nhiều dưới thời HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, HLV Polking của đội tuyển Thái Lan không cho rằng thời gian ông dẫn dắt CLB TP. HCM là lợi thế:

“Thời gian của tôi ở Việt Nam không đủ dài để tạo nên lợi thế trong trận đấu này. Tôi thích cách các cầu thủ Việt Nam sống với nghề nghiệp của họ. Lợi thế lớn nhất của Việt Nam là họ đã liên tục thi đấu với nhau trong suốt 5 tháng vừa qua. Đó là lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam trong việc lựa chọn và vận hành lối chơi. Dẫu vậy, chúng tôi có kế hoạch của mình, đã hoàn thành tốt vòng bảng. Các cầu thủ hiểu kế hoạch của ban huấn luyện. Sẽ là trận đấu đáng chờ đợi giữa Thái Lan và Việt Nam”.

“Chúng tôi sẽ không thay đổi triết lý của mình, cảnh giác với những tình huống phản công của đối phương. Họ sẽ chơi phòng ngự, không có lý do gì chúng tôi thay đổi triết lý của mình. Chúng tôi sẽ phải chơi kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ tập trung vào những gì cần làm với những cầu thủ chất lượng của mình, đặc biệt là các tiền vệ, trong 180 phút sắp tới”, HLV Polking nói.

Cũng trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo cho thấy sự tự tin nhất định và tôn trọng đối thủ trước trận bán kết AFF Cup 2020 khi ĐT Việt Nam chúng ta chạm trán Thái Lan.

HLV Polking vs HLV Park trước trận Việt Nam và Thái Lan
HLV Polking cảnh giác, HLV Park tự tin trước trận Việt Nam và Thái Lan

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 khi đội tuyển Việt Nam chúng ta chạm trán Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết: “Chúng ta vẫn biết là Thái Lan là ứng cử viên cho chức vô địch và luôn thể hiện đẳng cấp tại Đông Nam Á. Tất nhiên đội tuyển Thái Lan chưa thể hiện quá nhiều điểm nổi bật so với các đội còn lại nhưng họ là đội mạnh. Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực làm những gì tốt nhất, có thể nó chưa làm hài lòng tất cả những gì mà người hâm mộ kỳ vọng. Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị và không hề e ngại đối thủ nào”.

Ông khẳng định: “Chắc chắn là Thái Lan sẽ tìm cách để ghi bàn vào lưới Việt Nam còn chúng tôi thì cố gắng khiến họ phải vào lưới nhặt bóng. Những kết quả trước đây không ảnh hưởng tới trận đấu tới đâu. Với chúng tôi thì cả đội nỗ lực chiến thắng, cả đội luôn chuẩn bị thi đấu tỉnh táo”.

“Tôi không có gì lo lắng khi ông Polking từng làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ ông ấy làm việc tại Việt Nam thì hiểu hơn về các cầu thủ nhưng chúng tôi thi đấu với Thái Lan nhiều nên cũng biết rõ về họ nên không có gì phải lo lắng cả”.

“Tôi nghĩ là HLV đội Thái Lan thì ông Polking cũng được kiểm chứng năng lực. Còn ông Polking thích lối chơi của Man City thì tôi không bình luận. Đội Thái Lan có Chanathip và Bunmathan đá ở Nhật bản chúng tôi cũng đã theo dõi nhiều và gặp 2 cầu thủ này nhiều. Đội Thái Lan giờ linh hoạt và di chuyển vị trí rất tốt”, HLV Park Hang Seo nhận định về đối thủ.

Cùng chờ đón cuộc đối đàu hấp dẫn giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào 19h30 hôm nay (23/12).

Theo VTV, ON Sports

Bài viết liên quan

Thể thức thi đấu bán kết AFF Cup 2020

Highlights và hình ảnh trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Campuchia

Highlights và hình ảnh trận ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia