Sau trận gặp đội Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam được nghỉ trọn vẹn ngày 13/10. Khi trở về Hà Nội, đội sẽ tái hội quân vào ngày 25/10 và Tuấn Anh vẫn có tên trong danh sách triệu tập.

Chấn thương tái phát khiến Tuấn Anh không có mặt ở trận gặp đội Oman vào ngày 12/10. Anh gặp vấn đề về dây chằng đầu gối nhưng chỉ ở mức độ nhẹ và HLV Park Hang-seo không đưa anh vào danh sách đăng ký nhằm đảm bảo an toàn cho tiền vệ của CLB HAGL.

Không giống với trường hợp của Minh Vương (phải quay về HAGL điều trị chấn thương dây chằng đầu gối với mức độ nặng), chấn thương của Tuấn Anh không quá nghiêm trọng nên anh sẽ được chăm sóc y tế tại đội tuyển. Nhiều khả năng, Tuấn Anh vẫn kịp bình phục để thi đấu trận gặp đội Nhật Bản vào ngày 11/11.

Còn hậu vệ Trọng Hoàng không thi đấu 2 lượt trận gặp đội Trung Quốc và Oman mà ở lại Việt Nam vì bị thoát vị đĩa đệm. Hiện tại, Trọng Hoàng vẫn đang tiếp tục điều trị vật lý trị liệu tại bệnh viện 108 (Hà Nội).

Các trường hợp khác cũng nhận được sự quan tâm lớn của khán giả là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Người hâm mộ mong mỏi các cầu thủ này sớm quay trở lại đội tuyển Việt Nam để thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với Văn Lâm, anh vừa được phẫu thuật khớp vai tại Nhật Bản ngày 07/10 vừa qua mà theo thông báo từ CLB Cerezo Osaka, thời gian để cầu thủ Việt kiều Nga hồi phục khoảng 4 tháng. Sau đó cũng cần thêm thời gian để tập luyện trở lại. Nếu lấy lại được phong độ thì cũng có thể phải đến tháng 2 hoặc tháng 03/2022, Văn Lâm mới có thể thi đấu được đỉnh cao. Vào tháng 3, đội tuyển Việt Nam còn 2 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup gặp đội Oman và Nhật Bản. Chưa thể biết, Lâm có được gọi vào đội tuyển thời điểm này hay không.

Theo thông tin từ đội Hà Nội, khoảng tuần đầu của tháng 11/2021, Đỗ Hùng Dũng bắt đầu tập luyện cùng với CLB. Trong vài tháng vừa qua, anh điều trị và tập phục hồi tại Trung tâm PVF (Dũng bị gãy chân vào tháng 3 năm nay). Tuy nhiên, Hùng Dũng không thể đốt cháy giai đoạn mà cũng cần thêm thời gian để bình phục 100%. Việc Dũng tiếp tục vắng mặt trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 và vòng loại thứ 3 World Cup là không tránh khỏi.

Với Văn Hậu, khoảng 2 tuần nữa anh sẽ sang Hàn Quốc để phẫu thuật sụn chêm đầu gối nên chắc chắn không kịp có mặt ở các trận còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau.

Theo Thanh niên

Bài viết liên quan

VAR, ĐT Việt Nam và những cánh tay

HLV Park: “Không khí sau trận gặp ĐT Oman khá trầm lắng”