Đêm qua (12/10), trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Oman đã diễn ra. Tình huống cố định và phạt đền tiếp tục là nỗi ám ảnh của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 tại Muscat. Chung cuộc, ĐT Oman vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số 3-1. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo ghi nhận những nỗ lực của các học trò. Ông cũng thẳng thắn cho rằng, đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và cần thêm nhiều thời gian để cải thiện.

“Các cầu thủ đã rất cố gắng, nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước, sắp tới là Ả rập Xê út và Nhật Bản. Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện.”

Tại trận đấu gặp ĐT Oman, HLV Park Hang-seo đã đưa ra khá nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: “Việc lựa chọn cầu thủ không phải là ý kiến cá nhân của tôi mà đến từ nhiều thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi đều phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình thì chúng tôi muốn đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng”.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước vào sáng ngày 14/10. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hết thời gian cách ly, các thành viên BHL và cầu thủ sẽ được tạo điều kiện về thăm gia đình trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu sân nhà, gặp ĐT Nhật Bản vào ngày 11/11 và gặp ĐT Ả rập Xê út vào ngày 16/11.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Duy Mạnh đã tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài trong trận đấu vừa qua. “Tôi nghĩ đây là một trận đấu rất khó khăn của đội tuyển Việt Nam. Anh em thì đã thi đấu hết mình tuy nhiên kết quả cuối cùng thì lại bất lợi, đó là một điều đáng tiếc. Trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác, nhưng đó là điều chúng ta phải chấp nhận.”

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam