Hồ Văn Ý xúc động trả lời phỏng vấn: “Đây là một trận đấu rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Kết quả ngày hôm nay em cảm thấy rất vui, góp một phần giúp đội tuyển lọt vào vòng 1/8 trong lần đầu tham dự World Cup. Em cảm thấy rất tự hào và hãnh diện khi là người Việt Nam. Khán giả cổ vũ rất nhiệt tình. Đó là động lực cho em và đồng đội thi đấu ngày hôm nay”.

ĐT futsal Việt Nam bước vào trận đấu với ĐT futsal CH Czech với tâm thế không được thua. Bởi nếu như phải nhận thất bại ở lượt cuối vòng bảng VCK futsal World Cup 2021, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc lọt vào vòng 1/8.

Với tâm thế như vậy, nhiều người sẽ nghĩ ĐT futsal Việt Nam sẽ chủ động tấn công ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên, ĐT futsal CH Czech mới là đội chủ động uy hiếm khung thành Việt Nam. Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã giúp ĐT futsal Việt Nam đứng vững trước hàng loạt các pha dứt điểm của đội bạn, đến từ Michal Seidler, Zaruba hay ngay cả thủ môn của đối phương.

ĐT Futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021™
ĐT Futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021™

Sau những phút đầu tiên bị đối phương ép sân, ĐT futsal Việt Nam bắt đầu có những pha phản công sắc bén. Phút 11, ĐT futsal Việt Nam phản công nhanh bên cánh phải trước khi Đoàn Phát cứa lòng về góc xa nhưng không thành công. Phút 15, Vũ Đức Tùng thử thách thủ môn CH Czech với 2 pha dứt điểm liên tiếp chỉ trong vài chục giây.

Tổn thất sau đó đến với ĐT futsal Việt Nam khi Vũ Đức Tùng dính chấn thương nặng sau pha va chạm của đội bạn. Những phút còn lại trong hiệp 1, ĐT futsal Việt Nam kiên cường đứng vững trước sức tấn công liên tiếp của ĐT futsal Việt Nam.

Kịch bản tương tự ở hiệp 2 tiếp tục diễn ra giống như khởi đầu hiệp 1. CH Czech đẩy cao đội hình và có một số pha uy hiếp đáng chú ý lên khung thành được trấn giữ bởi thủ môn Hồ Văn Ý. Nhưng ĐT futsal Việt Nam từng bước bẻ gãy những cơ hội đến từ đối thủ.

Đáng chú ý hơn, ĐT futsal Việt Nam còn có một số pha phản công sắc bén.  Phút 26, thủ môn CH Czech mắc sai lầm tạo điều kiện để Minh Trí đoạt được bóng và dứt điểm vọt xà đối phương. Phút 28, ĐT futsal Việt Nam có cơ hội nhưng Đắc Huy không thể chiến thắng thủ môn CH Czech. Một phút sau đó, Đắc Huy nhả bóng lại cho Anh Duy dứt điểm cận thành nhưng thủ môn CH Czech cứu thua thành công bằng chân.

May mắn sau đó đến với ĐT futsal Việt Nam ở phút 32.  Bóng trượt khỏi tầm tay của thủ môn Hồ Văn Ý sau cú dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa cầu môn của Matej Slovacek trước khi tìm đến trúng cột dọc. Phút 34, ĐT futsal Việt Nam sút tung lưới ĐT futsal CH Czech. Đoàn Phát vượt qua cầu thủ CH Czech và tung cú sút qua háng thủ môn đối phương.

Một phút sau đó, Đội bạn đoạt được bóng ở giữa sân. Đội trưởng Resetar tung cú sút tầm xa đánh bại Văn Ý.

Hoà chung cuộc 1-1, ĐT futsal Việt Nam kết thúc vòng bảng futsal World Cup 2021 với vị trí thứ 3 chung cuộc với 4 điểm. Nhờ vậy, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chắc chắn đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Bởi ĐT futsal Việt Nam đã có điểm số tốt hơn hai đội đứng thứ ba ở bảng A, B gồm Costa Rica và Guatemala. Đây là lần thứ 2 liên tiếp ở 2 kỳ World Cup, ĐT futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng để vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Theo ON Sports

Bài viết liên quan

Lịch trực tiếp Futsal World Cup 2021 trên VTV5, VTV6