Đội tuyển Trung Quốc đang cho thấy sự quyết tâm trong cuộc chạm trán với đội tuyển quốc gia Việt Nam khi tiếp tục tập huấn khép kín tại Sharjah, U.A.E – nơi được chọn là sân nhà của ĐTQG nước này. Ngày 07/10 trận đấu giữa hai đội mới diễn ra nhưng đội tuyển Trung Quốc đã có mặt tại UAE từ 09/09.

Sau 4 ngày nghỉ ngơi, đoàn quân của huấn luyện viên Li Tie đã quay trở lại tập luyện tối ngày 13/09. Ngoại trừ Zhang Linpeng, toàn bộ các cầu thủ Trung Quốc đã ra sân tập luyện. Trung vệ dày dặn kinh nghiệm gặp vấn đề về đĩa đệm trong trận thua trước đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, dự kiến cầu thủ này sẽ kịp hồi phục để trở lại trận đấu với đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trọng tâm buổi tập đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc là vấn đề thể lực. Đây là điểm yếu của đội tuyển nước này trong những trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong khi đó, đối thủ còn lại của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10 là đội tuyển Oman cũng đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Theo thông tin của liên đoàn bóng đá Oman, đội tuyển quốc gia nước này sẽ có mặt tại Doha, Qatar vào ngày 21/09 để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 với ĐT Australia. Đây là nơi đội tuyển xứ sở chuột túi lựa chọn làm sân nhà cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội tuyển Oman sẽ có hai trận đấu giao hữu tại Qatar, trước khi chạm trán đội tuyển Australia diễn ra vào ngày 07/10.

Ngay sau trận đấu này, đội tuyển Oman sẽ về nước và chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam diễn ra vào ngày 12/10 trên sân nhà.

Về đội tuyển Việt Nam, quân số chuẩn bị cho hai trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Oman vào tháng 10 tới gồm 32 cầu thủ. Trong đó, 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình trước mắt sẽ tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022. Công Phượng cũng đã có tên trong danh sách sau quãng thời gian vắng bóng vì lý do cá nhân.

Danh sách 32 tuyển thủ ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Trung Quốc và ĐT Oman
Danh sách 32 tuyển thủ ĐT Việt Nam đối đầu ĐT Trung Quốc và ĐT Oman (Nguồn: VFF)

Mời Quý khán giả theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sóng VTVcab ON.

Bài viết liên quan

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Bảng xếp hạng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á