Người hâm mộ PSG đã vui mừng reo hò trong niềm hân hoan tột độ khi từ phía trong sân bay Le Bourget Lionel Messi tươi cười vẫy tay. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đặt một tiêu đề rất mĩ miều để công bố bản hợp đồng lịch sử với chủ nhân của 6 Quả bóng vàng: “Messi – Viên kim cương mới của Paris”.

Trong chương trình Nhà vô địch do VTVcab sản xuất phát sóng ngày 12/08, các bình luận viên Quang Huy, Quang Tùng, Long Vũ, Anh Ngọc đã có những chia sẻ về bản hợp đồng của Messi với PSG và những ảnh hưởng của nó tới làng bóng đá Pháp.

Về với PSG gần như là lựa chọn duy nhất của Messi nếu còn muốn duy trì bóng đá đỉnh cao, sau sự quay ngoắt 180 độ của Barcelona.

BLV Long Vũ chia sẻ: “Một tên tuổi lớn như Messi thì có quá nhiều câu lạc bộ mong muốn. Nhưng để có thể duy trì bóng đá đỉnh cao và trả được bằng đó lương cho Messi thì không có nhiều câu lạc bộ. Nếu cách đây một tháng thì [cuộc đua có được chữ ký của Messi] sẽ có thêm Man City. Huấn luyện viên Pep Guardiola đã mua Jack Grealish và đang đàm phán với Harry Kane. Ông không còn tiền mua Messi hoặc cũng không nghĩ tới việc Messi ra đi, không nằm trong kế hoạch của đội bóng.”

Messi sẽ giúp nâng tầm thương hiệu bóng đá Pháp
Messi sẽ giúp nâng tầm thương hiệu bóng đá Pháp

BLV Anh Ngọc có ý kiến trái chiều: “Câu chuyện với Man City, tôi nghĩ khác. Có những chuyện chúng ta không hề biết vì không được công bố. Họ có những mối quan hệ rất chồng chéo. Bố của Messi cũng sẽ bắn tín hiệu tới nơi [CLB] khác. Không có chuyện về Barcelona và ngã ngửa ra là không ký hợp đồng. Tôi nghĩ tất cả mọi chuyện họ đều biết cả.”

BLV Anh Ngọc cũng nói thêm về sự thay đổi của Man City so với thời điểm một năm trước: “Năm ngoái Man City rõ ràng rất cần có Messi. Nhưng đó là khi Messi 33 tuổi. HLV Pep Guardiola giờ đã có những lựa chọn khác và lựa chọn Jack Grealish là hoàn toàn đúng vì anh ấy trẻ hơn.”

Các bình luận viên đều đồng tình rằng, sự xuất hiện của Messi tại PSG sẽ giúp nâng tầm và hứa hẹn giúp bóng đá Pháp bùng nổ. Đồng thời, Messi ra đi còn làm suy giảm thương hiệu La Liga.

BLV Long Vũ nhận định: “Với Messi không phải là vấn đề chuyên môn, mà là hình ảnh của toàn thể câu lạc bộ, tiền bán áo, tiền quảng cáo, nâng tầm giải đấu. 21 năm nay, chỉ có một câu lạc bộ duy nhất sở hữu cái tên Messi. Đó là Barcelona. Cơ hội để Messi khoác áo một câu lạc bộ khác là rất hiếm.”

Đồng tình với quan điểm của BLV Long Vũ, BLV Quang Tùng nói: “La Liga còn mỗi Messi là bảo bối. Vậy mà cuối cùng Messi cũng đi. Tương lai của giải đấu sẽ ra sao. Quá lâu rồi, chúng ta đã quen với câu chuyện có một Messi hoặc Ronaldo hoặc siêu sao nào đó. Nhưng giờ không còn siêu sao nào.”

BLV Quang Huy nhận định một mùa giải Ligue 1 đầy hấp dẫn đang chờ đợi: “Mùa trước, giải Pháp đã bị phá vỡ trật tự rồi. Lille bất ngờ vô địch. Giải Pháp bắt đầu có những chuyển đổi. Giải Pháp đá tấn công rất thích mắt và nhiều bàn thắng. Báo hiệu mùa giải năm nay sẽ bùng nổ.”

BLV Anh Ngọc nói: “Mọi thứ trong 5 giải hàng đầu cũng sẽ cân bằng hơn. Về mặt truyền thông, giải Ligue 1 bị thiệt. Messi giúp giải đấu Pháp được nâng tầm.”

Những ảnh hưởng lâu dài của Messi tới bóng đá Pháp cần thời gian để kiểm chứng. Nhưng trước mắt, theo nhật báo L’Equipe, chỉ trong vòng 24 giờ, đã có tới hơn 1,5 triệu tài khoản đăng ký mới theo dõi trang Instagram của PSG, trong khi con số tương tự là khoảng 500.000 trên trang Facebook. Lượng người theo dõi mới trên hai kênh Twitter và YouTube của PSG cũng đạt mốc 1,4 triệu chỉ trong vòng 3 ngày.

Mời Quý khán giả theo dõi đầy đủ các trận đấu với sự tham gia của Lionel Messi tại giải đấu Ligue 1, độc quyền trên hệ thống truyền hình VTVcab ON.

Bài viết liên quan

Trực tiếp miễn phí các trận đấu Ligue 1, La Liga, Bundesliga cuối tuần này (14-16/8)

Toàn cảnh Messi chia tay Barcelona: Ân tình 21 năm đứt đoạn vì tiền