Các đội bóng sừng sỏ nhất bóng đá Ý và Bồ Đào Nha sẽ đối đầu trong trận lượt về thứ Tư ngày 10/3, tranh suất tứ kết Champions League 2020/21. Trong trận lượt đi diễn ra hôm 18/2, Porto đánh bại Juventus với tỷ số 2-1. Xem trực tiếp trận đấu trên hệ thống truyền hình VTVcab ON.

“Bà đầm già” cần phải vượt qua các vấn đề về chấn thương và phong độ không ổn định của đội bóng nếu muốn hạ gục nhanh gọn đối thủ đầy tài năng trên sân Juventus vào rạng sáng thứ Tư tuần này (ngày 10/3).

Tháng trước, tại Porto, đội chủ nhà bất ngờ dẫn trước chỉ sau 2 phút thi đấu nhờ công của tiền đạo người Iran Mehdi Taremi và bàn thắng thứ 2 được Moussa Marega ghi ngay sau khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu.

Dường như quá bất ngờ khi rơi vào tình thế bị dẫn trước, Ronaldo cũng không tạo ra được dấu ấn nào, bàn thắng trên sân khách của Federico Chiesa vào những phút cuối cùng của trận đấu góp phần gỡ gạc lại phần nào tỷ số.

Juventus tiếp đón Porto trên sân nhà vào thứ Tư (10/03)

Gần hai thập kỷ kể từ khi Cristiano Ronaldo rời khỏi quê hương, biểu tượng và người nắm giữ kỷ lục ghi bàn người Bồ Đào Nha trở lại nhưng không có màn trình diễn thành công trên sân Estádio do Dragão, Porto.Đội bóng của cầu thủ xứ Bồ chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất trong 7 lần gặp gỡ Porto.

Trong suốt sự nghiệp xuất sắc kéo dài của Ronaldo, cầu thủ mang áo số 7 cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng khi đội bóng gặp gỡ Porto. Vì vậy, khán giả có quyền nghi ngờ khả năng ghi bàn trong trận lượt về tới đây giữa hai đội dù cầu thủ người Bồ Đào Nha đang có lợi thế nhờ khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi trên ghế dự bị trong trận đấu với Lazio vào thứ Bảy tuần trước.

Một phần do cách thức tiếp cận và kinh nghiệm của huấn luyện viên mới Andrea Pirlo, Juventus vẫn đang tìm kiếm sự ổn định trong lối chơi của đội bóng. Nhưng ngay cả khi đang chênh vênh với một hàng thủ đang gặp chấn thương liên tiếp, đội bóng của ông mới để thủng lưới 6 bàn trong 13 trận đấu gần nhất. Không dừng lại ở đó, Juventus chiến thắng 7 trận gần nhất trên sân nhà trong khuôn khổ Serie A, ghi trung bình ít nhất 2 bàn mỗi trận đấu.

Với Porto, chiến thắng trong trận lượt đi trước Juventus vào tháng trước nối dài chuỗi trận bất bại lên 6 trận. Porto cũng là đội có tổng số lần xuất hiện ở vòng loại trực tiếp trong khuôn khổ giải Champion League (24 lần) nhiều thứ hai sau Real Madrid và Barcelona (25 lần).

Thầy trò huấn luyện viên Sergio Conceicao một lần nữa họ thể hiện họ là đội bóng chơi tấn công rất mạnh mùa này với 47 bàn thắng trong khuôn khổ giải bóng đá ngoại hạng Bồ Đào Nha – nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Không dừng lại ở đó, họ bất bại trong 16 trận thi đấu trên sân khách.

Hệ thống truyền hình VTVcab ON trực tiếp trận đấu giữa Juventus và Porto vào hồi 3h rạng sáng thứ Tư ngày 10/3 trên kênh K+PM.