Kelechi Iheanacho lập cú đúp giúp Leicester giành chiến thắng. Sau khi đánh bại Manchester United 3-1, Leicester City chỉ còn cách ngôi vô địch FA Cup lần đầu tiên 2 trận đấu. Manchester United chính thức bị loại khỏi FA Cup. Hi vọng duy nhất còn sót lại với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer là Europa League.

Mặc dù thiếu vắng James Maddison, James Justin, Harvey Barnes và Ricardo Pereira do chấn thương, Leicester vẫn là đội bóng dẫn dắt mở màn trận đấu khiến đối thủ phải vật lộn trong trận đấu tứ kết FA Cup trên sân King Power. Công lao của Kelechi Iheanacho là không cần bàn cãi khi tiền đạo này tận dụng tốt đường truyền ngon ăn từ Fred. Bàn thắng còn lại đến từ tiền đạo Tielemans.

Kelechi Iheanacho ghi cú đúp quan trọng cho Leicester City

Kelechi Iheanacho ghi cú đúp quan trọng cho Leicester City.

Về đội hình ra sân, không có bất ngờ nào quá lớn từ phía huấn luyện viên Brendan Rodgers. Marc Albrighton vào chơi thay thế cầu thủ bị chấn thương Ricardo Pereira. United có 5 thay đổi so với chiến thắng trước AC Milan. Bruno Fernandes và Luke Shaw là những cầu thủ được nghỉ ngơi. Marcus Rashford vắng bóng bởi chấn thương. Alex Telles, Nemanja Matic, Donny van de Beek, Paul Pogba và Anthony Martial nằm trong đội hình thi đấu.

Bàn thắng của Mason Greenwood cho thấy United vẫn phản công tốt dưới áp lực bị dẫn trước. Nhưng “Bầy cáo” vẫn là đội chơi nổi bật hơn và giành lại thế trận dẫn trước nhờ công của tiền đạo Youri Tielemans. Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thay ra một loạt các cầu thủ trên sân và đưa vào Bruno Fernandes, Luke Shaw, Edinson Cavani và Scott McTominay khi chỉ còn 25 phút cuối trận đấu. Tuy vậy, sự thay thế gần những phút cuối là không đủ để các vị khách trên sân toả sáng. Iheanacho ấn định tỷ số chung cuộc khi còn khoảng 10 phút, đánh dấu mốc ghi 7 bàn sau 4 trận đấu.

Manchester United khỏi FA Cup

Manchester United khỏi FA Cup.

Khi được hỏi về điều gì khiến ông cảm thấy hạnh phúc nhất sau trận đấu với Manchester United, huấn luyện viên Brendan Rodgers chia sẻ: “Tôi nghĩ đó là màn trình diễn tròn trịa khi phải đối đầu với đội bóng level cao như MU – cứ nhìn vào chuỗi chiến thắng trên sân khách của họ. Vì thế chúng tôi biết rằng mình phải chơi rất tốt.

Chúng tôi chơi phòng thủ và gây áp lực tốt trong trận đấu, bắt họ mắc sai lầm. Và một khi có được bóng, chúng tôi tận dụng rất tốt tình huống, tận dụng khoảng trống mong muốn và kết thúc bằng một bàn thắng. Đó là bàn thắng đầu tiên. Bàn thắng thứ hai là bàn thắng của cả đội và bàn thắng thứ ba có được từ một quả đá phạt. Chúng tôi cũng phải đối mặt với áp lực nhưng giải quyết một cách bình tĩnh. Tóm lại là tôi rất vui mừng.”

Chiến thắng của Leicester giúp họ có một suất vào bán kết FA Cup lần đầu tiên kể từ năm 1982. “Bầy cáo” sẽ gặp gỡ Southampton trong trận bán kết. Trong khi đó, hi vọng duy nhất còn lại của United là Europa League.

Đón xem các trận bóng đá hấp dẫn nhất trên ứng dụng và website VTVcab ON.