Đặt mục tiêu giữ đà thắng sau kết quả bất ngờ trước Cộng hoà Ireland (thắng 1-0), Luxembourg chuẩn bị kĩ lưỡng cho cuộc chiến với Bồ Đào Nha trong trận vòng loại World Cup bảng A. Ứng dụng và website VTVcab ON trực tiếp trận đấu trên kênh Bóng đá TV.

Trong khi đội chủ nhà khởi động con đường tới Qatar rất thuận lợi, Bồ Đào Nha để mất 2 điểm trong một trận đấu đầy tranh cãi với Serbia cuối tuần trước.

Bóng đá Ireland có một trong những kết quả tệ nhất lịch sử khi tiền đạo Luxembourg Gerson Rodrigues tung một cú đá không thể cản phá vào phút thứ 85 trên sân nhà Aviva của Ireland. Huấn luyện viên Stephen Kenny đã rất mong mỏi một chiến thắng. Nhưng kết quả cuối cùng lại mỉm cười với Luxembourg.

Luxembourg đón tiếp Bồ Đào Nha trên sân nhà vào 01:45 ngày 31/03

Luxembourg đón tiếp Bồ Đào Nha trên sân nhà vào 1h45 ngày 31/3.

Đoàn quân của huấn luyện viên Luc Holtz đã bại trận 1-0 trước Qatar 3 ngày trước đó. Vì thế, họ đơn giản chờ đợi một điểm, chứ không nói đến 3 điểm ở Dublin. Nhưng “Sư tử đỏ” thể hiện một màn trình diễn ấn tượng và giành toàn bộ số điểm. Đây là lần thứ 7 Ireland chiến thắng vòng loại World Cup kể từ năm 1934.

Tuy vậy, Luxembourg có thể không quá kì vọng duy trì một vị trí Top 2 trong những tháng tới. Và chiến thắng trên là thành tích tốt nhất trong vòng loại. Đây cũng là kết quả đáng mừng sau 3 trận gần nhất chỉ hoà và thua. Vì thế, một chiến thắng thứ hai trong bảng A sẽ đánh dấu một dấu mốc đáng nhớ vào thời điểm này.

Đoàn quân của huấn luyện viên Holtz tiến tới vị trí thứ 3 – kém Serbia và Bồ Đào Nha một điểm và còn một trận trong tay. Nhưng Luxembourg để thua 5/7 trận gần nhất trên sân nhà và đối thủ giữa tuần này sẽ chiến đấu điên cuồng sau một trận hoà đầy tranh cãi với Serbia trong lần xuất hiện gần nhất.

Ronaldo có tạo ra đột biến mới trong trận đấu tới đây?

Ronaldo có tạo ra đột biến mới trong trận đấu tới đây?

Không có sự tranh cãi nào xung quanh hai bàn thắng dẫn trước phía đoàn quân của huấn luyện viên Diogo Jota hay hai màn đáp trả từ phía Aleksandar Mitrovic và Filip Kostic. Tranh cãi dữ dội trong trận chiến giữa Tây Ban Nha và Serbia đến từ bàn thắng không được công nhận của Cristiano Ronaldo. CR7 giật băng đội trưởng và đi về phía lối ra trước thời điểm tiếng còi kết thúc trận đấu.

Cầu thủ giành 5 danh hiệu Quả bóng vàng nghĩ rằng, anh đã có một bàn thắng vào thời điểm tàn cuộc. Nhưng bằng cách nào đó, Stefan Mitrovic triệt tiêu toàn bộ nỗ lực của Ronaldo. Ronaldo nổi nóng với trọng tài biên bởi tin rằng bóng đã lăn qua vạch vôi. Tuy nhiên, do chưa áp dụng công nghệ goal-line để xác nhận hay lật ngược quyết định, Serbia chia điểm thành công với Bồ Đào Nha.

Đế chế tại châu Âu và các giải quốc nội vẫn đứng sau Serbia bởi ghi được ít bàn thắng hơn. Nhưng chuyến đi Luxembourg là một cơ hội cho Bồ Đào Nha để bước lên ngôi đầu bảng trước khi các ngôi sao nổi tiếng trở lại câu lạc bộ của họ. Và Bồ Đào Nha mới chỉ để thua 1 trong số 11 trận trên sân khách.

Ứng dụng và website VTVcab ON trực tiếp trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Luxembourg vào hồi 1h45 ngày 31/3 trên kênh Bóng đá TV.