Vòng 8 V League 2021 diễn ra với nhiều tình tiết mới. Cùng điểm lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

1. Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng V League sau 8 vòng thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử lịch sử V-League, Hoàng Anh Gia Lai giữ sạch lưới tiên tiếp sau 5 trận đấu. Bao gồm trận hoà Hà Tĩnh 0-0, vượt qua Viettel 3-0, TP HCM 3-0, Hải Phòng 2-0 và gần nhất là thắng SHB Đà Nẵng 2-0. Tổng số bàn thắng ghi được sau 5 trận này là 10 bàn, trung bình mỗi trận HAGL ghi 2 bàn thắng.

2. Cầu thủ Hà Nội và Viettel bóp cổ nhau. Ngày 7/4, trận đấu được trông chờ nhất giữa đương kim vô địch và á quân V League 2020. Ngay từ phút thứ 7, cú sút rất căng và quyết đoán của Trọng Hoàng đã đánh bại thủ môn Tấn Trường. Ngoài những pha tranh giành bóng quyết liệt hai bên cầu môn, những gì còn đọng lại trong tâm trí khán giả là thẻ đỏ và cách chơi không đẹp của hai đội.

Phút thứ 22, cầu thủ ngoại Caique cho rằng Duy Mạnh huých cùi trỏ vào mặt mình và đã có xô xát. Sau đó, chính tiền đạo của Viettel cũng có một cú huých đáp trả. Thấy vậy, Pedro Paulo lao vào tranh cãi với Duy Mạnh. Thành Trung bước tới can ngăn và bóp cổ Pedro. Cầu thủ số 10 bên phía Viettel đã hành động tương tự và nhận ngay một thẻ vàng. Phút thứ 89, Đức Huy phải nhận một thẻ đỏ do giật cùi trỏ với Hữu Thắng. Và ở những phút cuối cùng, Caique một lần nữa phạm lỗi và nhận 1 thẻ đỏ. Viettel giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Hà Nội.

Hình ảnh xấu xí của hai đội bóng Hà Nội và Viettel
Hình ảnh “xấu xí” của hai đội bóng Hà Nội và Viettel.

3. Trận đấu với Viettel cũng là trận đấu đầu tiên mà huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cầm quân. Và may mắn đã không mỉm cười với vị huấn luyện viên 57 tuổi. Như đã nói, Hà Nội FC thua Viettel 0-1. Các cầu thủ của Hà Nội liên tục gặp chấn thương như Văn Hậu, mới nhất là Đỗ Hùng Dũng, Bruno, đều nghỉ dài hạn. Với kết quả trên, Á quân V League 2019/20 nhận trận thua thứ 3 liên tiếp.

4. Cầu thủ Việt nằm trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Không có gì bất ngờ khi các cầu thủ ngoại ghi được nhiều bàn thắng nhất V League những mùa giải trước. Pedro Paulo, Rimario (12 bàn) hay Bruno Henrique, Chevaughn Wash (10 bàn) mùa giải 2019/20. Nhưng năm nay, hiện danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đã xuất hiện tiền đạo nội. Tiến Linh của Becamex Bình Dương và Nguyễn Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai, cùng với Eydison, Rafaelson đều ghi được 5 bàn thắng.

5. Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh tung 3 cầu thủ ngoại vào sân ở hiệp 2, thắng đậm Sông Lam Nghệ An 3-0, giành được 3 điểm và chấm dứt chuỗi 3 trận thua. Một trận đấu mang nhiều ý nghĩa với TP Hồ Chí Minh. Huấn luyện viên Pölking gây bất ngờ khi để cả 3 ngoại binh Joao Paulo, Barros Junior và Dario Federico trên băng ghế dự bị. Sau hiệp 1 không bàn thắng, cả 3 cầu thủ ngoại này đều được tung vào sân ở hiệp 2. Và thế trận đã hoàn toàn thay đổi, TP HCM ghi 3 bàn thắng vào phút thứ 54, 73, 89 (pen) lần lượt nhờ công của Barros, Tùng Quốc và Lee Nguyễn.

Lịch thi đấu và kênh trực tiếp vòng 9 V League 2021

Ứng dụng và website VTVcab ON trực tiếp các trận đấu vòng 9 V League 2021

Ngày 11/04

17:00 Bình Định vs. Viettel trực tiếp trên kênh Bóng đá TV

19:15 Sài Gòn vs. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trực tiếp trên kênh Bóng đá TV

19:15 Hà Nội vs. Than Quảng Ninh trực tiếp trên kênh Thể thao TV

Ngày 12/04

17:00 Hoàng Anh Gia Lai vs. Nam Định trực tiếp trên kênh Bóng đá TV

17:00 Sông Lam Nghệ An vs. Bình Dương trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức

17:00 Thanh Hóa vs. TP Hồ Chí Minh trực tiếp trên kênh ON Sports

18:00 Hải Phòng vs. SHB Đà Nẵng trực tiếp trên kênh Thể thao TV