Đã 5 năm kể từ thời điểm hai đội chạm trán trên “sân khấu” lớn nhất châu lục. Đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha sẽ gặp lại Pháp – đối thủ ở vòng chung kết năm 2016 trong lượt trận cuối ở bảng F. VTVcab ON trực tiếp trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp ngày 24/6.

Les Bleus vẫn đang đứng đầu bảng F mặc dù bị cầm hoà 1-1 bởi Hungary. Trong khi Bồ Đào Nha không còn nằm trong top 2 sau khi bị “cỗ xe tăng” Đức nghiền nát với tỷ số 4-2.

Bốn ngày sau khi phá vỡ kỷ lục và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Euro, Cristiano Ronaldo tiếp tục xuất hiện với một bàn thắng và một pha kiến tạo trong trận đối đầu với Đức. Nhưng chừng đó là chưa đủ. Cầu thủ 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu không thể ăn mừng cùng đồng đội khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Ruben Dias và Raphael Guerreiro có hai bàn phản lưới nhà chỉ trong khoảng thời gian 4 phút ở hiệp đầu tiên. Bồ Đào Nha bước vào hiệp đấu thứ hai khi bị dẫn trước với tỷ số 2-1. Đội tuyển Đức ghi thêm hai bàn thắng nhờ công của Kai Havertz và Robin Gosens. Sau đó, Diogo Jota ghi thêm một bàn gỡ gạc cho Bồ Đào Nha vào phút thứ 67. Khoảng thời gian còn lại, phía huấn luyện viên Fernando Santos không có màn phản công nào tạo ra kết quả.

Nhà đương kim vô địch Euro đang phải vật lộn để lọt vào top 2 đội đứng đầu bảng tử thần. Nhưng nếu kết quả không được như ý muốn, ông Santos hi vọng đội bóng của ông vẫn nằm trong số những đội đứng thứ ba có kết quả tốt nhất.

Trận đấu rất được chờ đợi ở bảng F

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp rất được chờ đợi ở bảng F.

Cũng cần nhớ rằng, Bồ Đào Nha không chiến thắng dù chỉ 1 trận tại vòng bảng Euro 2016 – mùa giải mà họ kết thúc huy hoàng. Hay trận đấu Bồ nghiền nát Hungary 3 – 0 – dù cả ba bàn thắng cùng đến vào những phút cuối cùng của trận đấu – đều cho thấy khả năng của nhà vô địch. Tuy vậy sau trận thua gần nhất, phía huấn luyện viên Santos trở thành nhà vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử để thủng lưới 4 bàn ở một trận đấu.

Bồ Đào Nha chưa từng thất bại trong việc vượt qua vòng bảng ở 7 lần xuất hiện tại European Championships. Số phận của đội bóng vẫn nằm trong tay họ khi chuẩn bị gặp gỡ một trong những đội bóng mà Ronaldo không có màn trình diễn tốt nhất.

Ronaldo đối mặt với đội tuyển Pháp 6 dịp gặp gỡ mà không thể khiến lưới rung. Một cầu thủ từng phá vỡ hàng thủ của Pháp là cầu thủ Hungary Attila Fiola. Fiola bứt tốc cực nhanh mà không gặp chướng ngại và ghi bàn ngay gần cầu môn.

Kylian Mbappe, Karim Benzema và Antoine Griezmann đều bỏ lỡ những cơ hội dứt điểm ngày hôm đó. Antoine Griezmann cuối cùng giúp Pháp kiếm được một điểm vào phút thứ 66. Kết quả hoà 1-1 trước Pháp giống với một chiến thắng dành cho Hungary và cho một sân vận động đầy ắp khán giả cuồng nhiệt.

Pháp vẫn là đội đứng đầu bảng F

Pháp vẫn là đội đứng đầu bảng F tử thần.

Thất bại trong việc nối dài mạch thắng trước một đội bóng được đánh giá là rổ kiếm điểm của bảng là một cú sốc thực sự với Pháp. Nhưng với 4 điểm nhặt nhạnh từ hai trận, Pháp vẫn là đội đứng đầu bảng F. Nếu thắng trận tới, đội bóng sẽ bước vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Huấn luyện viên Didier Deschamps lạc quan một cách bất ngờ sau lượt trận thứ hai. Nhưng chúng ta không thể chờ đợi huấn luyện viên từng vô địch World Cup tỏ ra khoan dung nếu đội bóng của ông để thua Bồ Đào Nha.Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Pháp, năm năm sau khi nỗ lực của Eder giúp phía huấn luyện viên Santos lên bục vinh quang năm 2016. Pháp sau đó báo thù thành công 1-0 ở Nations League vào tháng 11/2020. N’Golo Kante là cầu thủ ghi bàn duy nhất đó.

Ứng dụng và website VTVcab ON trực tiếp trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp vào lúc 2h ngày 24/6 trên kênh VTV6.