Manchester United sẽ tiếp đón Roma trên sân Old Trafford trong trận lượt đi bán kết Europa League. Đây là lần thứ hai MU đối đầu với một đội bóng đến từ giải đấu Serie A. Trước đó, “Quỷ đỏ” đánh bại AC Milan ở vòng 16 đội mạnh nhất. VTVcab ON trực tiếp trận đấu vào thứ Sáu (ngày 30/04)

Harry Maguire, Luke Shaw và Scott McTominay đều không được phép thi đấu ở trận lượt về với Granada sau khi phạm lỗi ở trận lượt đi. 3 cầu thủ có thể quay lại thi đấu trận tới vì các thẻ vàng đã không còn hiệu lực ở trận bán kết. Điều này đồng nghĩa với những cầu thủ vắng mặt là những cầu thủ gặp chấn thương: Anthony Martial và Phil Jones.

“Quỷ đỏ” bất bại trên đấu trường châu Âu kể từ khi bị loại khỏi Champions League trước Giáng Sinh năm ngoái. MU “tiễn biệt” Real Sociedad với tổng tỷ số 4-0, AC Milan với tổng tỷ số 2-1 và Granada với tổng tỷ số 4-0 để đi tới bán kết lần thứ ba trong năm năm qua.

“Quỷ đỏ” bất bại trên đấu trường châu Âu kể từ khi bị loại khỏi Champions League

“Quỷ đỏ” bất bại trên đấu trường châu Âu kể từ khi bị loại khỏi Champions League.

Roma – đối thủ của “Quỷ đỏ” vào sáng thứ Sáu tuần này – tham gia vòng bảng Europa League nhờ đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Serie A mùa trước. Roma tiến nhanh như một cơn gió trong bảng A, có được 13 điểm/tối đa 18 điểm trước Young Boys, Cluj và CSKA Sofia. Roma loại Braga và Shakhtar Donetsk một cách thuyết phục ở vòng knockout với cùng tổng tỷ số 5-1. Nhưng Roma đã gặp bài test thực sự trong trận tứ kết trước Ajax. Dù vậy, chung cuộc, Roma bước tiếp với tổng tỷ số 3-2.

United thi đấu xuất sắc kể từ sau kì nghỉ quốc tế vào tháng 3. “Quỷ đỏ” chiến thắng 5 trận đấu liên tiếp trên mọi mặt trận trước khi bị cầm hoà bởi Leeds United hôm Chủ nhật vừa qua. Chuỗi 6 trận bất bại giúp Man United có một vị trí vững chắc trong Ngoại hạng Anh và một suất trong trận bán kết Europa League. “Quỷ đỏ” đang đứng vị trí thứ 2 với 67 điểm, kém ngôi đầu bảng của Man City 10 điểm và vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

MU từng chiến thắng Roma 4 trận, hoà 1 trận và thua 1 trận

MU từng chiến thắng Roma 4 trận, hoà 1 trận và thua 1 trận.

Tình hình của Roma ở đấu trường nội địa không được sáng sủa như vậy. Trong 5 trận gần nhất, Roma chỉ thắng 1 trận, hoà 2 trận, thua 2 trận. Roma hoàn toàn không còn cơ hội giành chức vô địch Serie A mùa này khi đứng ở vị trí thứ 7 với 55 điểm, kém ngôi đầu của Inter Milan 24 điểm. Giờ đây, mục tiêu của Roma là một suất tham dự đấu trường châu Âu mùa giải tới. Tuy vậy, trận thua 3-2 trước Cagliari vào hôm Chủ nhật đồng nghĩa với Roma kém 5 điểm so với đội bóng ở vị trí thứ 6 dù chơi hơn 1 trận.

Manchester United và Roma từng gặp nhau 6 lần. 6 trận đấu đều diễn ra trong khuôn khổ Champions League từ tháng 04/2007 – 04/2008. MU chiến thắng 4 trận, hoà 1 trận và thua 1 trận. Trận đấu đáng nhớ nhất là chiến thắng 7-1 của MU trên sân Old Trafford. Trận lượt về này lật đổ hoàn toàn kết quả trận lượt đi khi “Quỷ đỏ” để thua Roma 2-1.

Ứng dụng VTVcab ON trực tiếp trận đấu giữa Manchester United và Roma vào hồi 2h ngày 30/04 trên kênh K+PM.